Tăng cường tuyên truyền, quản lý chặt chẽ việc sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm

Cập nhật: 28-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (28-3), Ban An toàn giao thông (BATGT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch tuyên truyền và mở đợt cao điểm xử lý vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) giả, không đạt chuẩn, kém chất lượng.

Theo báo cáo nhanh của BATGT, tỷ lệ người dân chấp hành quy định đội MBH khi tham gia giao thông đạt hơn 90%, tuy nhiên, số vụ tai nạn có người thương vong sử dụng MBH kém chất lượng đang là vấn đề đáng quan tâm. Trước thực trạng này, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị các địa phương thực hiện chỉ đạo về tăng cường quản lý chất lượng MBH trên thị trường.

Thực hiện chỉ đạo này, từ ngày 15-3 đến 15-6-2013, BATGT sẽ phối hợp cùng các sở ngành, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trong các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH; đồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH để ngăn chặn các loại MBH giả, kém chất lượng trên thị trường. Các cơ quan tuyên truyền sẽ thực hiện nhiều biện pháp để giúp người dân biết về các quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm các quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH không đạt tiêu chuẩn, chất lượng, các loại mũ giả. Chiến dịch cũng sẽ phát tờ rơi, poster và tuyên truyền người dân biết cách phân biệt MBH thật và MBH giả, cũng như cách đội mũ đúng cách.Về mặt quản lý, các cơ quan nhà nước sẽ tiến hành kiểm tra các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH trên thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh MBH giả, kém chất lượng.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên