TP.Tân Uyên: Trao quà và học bổng hỗ trợ học sinh, người dân khó khăn

Cập nhật: 09-05-2024 | 14:49:40

(BDO) Ngày 9-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Tân Uyên đã tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng - Trao tặng học bổng” hỗ trợ người dân khó khăn và học sinh vượt khó học tốt, năm học 2023-2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.



Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao tặng học bổng cho các em

Tại chương trình, Hội CTĐ thành phố đã vận động các đơn vị ủng hộ kinh phí, trao học bổng cho 50 học sinh khó khăn. Mỗi học sinh nhận được một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và một phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Nhằm huy động, kết nối, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, chung sức xây dựng “Hành trình nhân đạo  - Trao nhận yêu thương”, Hội CTĐ thành phố đã nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn thành phố tổ chức  “Chợ 0 đồng”. 


Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng quà cho học sinh 

Từ nguồn vận động, Hội đã trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 200 người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, công nhân khu nhà trọ, người lao động tự do có hoàn khó khăn, người bán vé số lẻ, bảo vệ, tạp vụ… Mỗi người dân được hỗ trợ quà trị giá 1 triệu đồng và phiếu khám sức khỏe trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị chương trình là 400 triệu đồng.


Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao bảng tri ân các đơn vị, nhà hảo tâm

* Dịp này, Hội CTĐ thành phố cũng phối hợp với Thành đoàn tổ chức chương trình lãnh đạo UBND thành phố gặp gỡ trẻ em khó khăn trên địa bàn. 


Phiên chợ đã hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm thiết cho người dân khó khăn

Tại buổi gặp gỡ, các em thiếu nhi đã chia sẻ, trình bày những tâm tư, nguyện vọng xoay quanh những vấn đề như: được tham gia nhiều hơn các hoạt động vui chơi, sinh hoạt; tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bạn tạm trú sống tại các nhà trọ; trang bị cơ sở vật chất để các em có thể học bơi tại trường; có thêm nhiều buổi sinh hoạt, tập huấn kỹ năng để thiếu nhi có thêm những kiến thức sử dụng, khai thác hiệu quả các lợi ích của mạng xã hội, những kỹ năng bảo vệ bản thân trên không gian mạng… 

Ý kiến của các em đã được lãnh đạo thành phố ghi nhận và cho biết, sẽ tiếp tục quan tâm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong thời gian tới.

Hồng Thuận 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên