Tập trung cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:01:44

 Theo đánh giá ca CA TX.Bến Cát, t đu năm đến nay tình hình trt t an toàn giao thông (ATGT) trên đa bàn TX.Bến Cát có chuyn biến tích cc, tai nn giao thông (TNGT) gim 2 tiêu chí.

 Lc lượng Công an TX.Bến Cát kim tra, x lý các trường hp vi phm quy định v ATGT và phòng, chng dch bnh. nh: NGUYN HU

 Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường đã tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT. Công an TX.Bến Cát tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện đồng bộ các biện pháp, xử lý kiên quyết các vi phạm về trật tự ATGT tại các địa bàn, tuyến đường trọng điểm.

Nằm trong các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT, công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được đẩy mạnh. Bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Bến Cát, cho biết công tác tuyên truyền trật tự ATGT được hội phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên… tổ chức nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Thời gian qua, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban ATGT, Công an TX.Bến Cát đã chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch nhằm huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó CA TX.Bến Cát chú ý tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội, phát thanh, góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Thông qua Trang thông tin “Công an TX.Bến Cát” trên mạng xã hội, công an địa phương đã biên soạn, đăng tải 102 bài viết tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Đảng bộ, chính quyền TX.Bến Cát gắn với công tác bảo đảm trật tự ATGT. Qua đó, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân với trên 4 triệu lượt tiếp cận, tương tác.

Công tác tuần tra kiểm soát là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, kiềm chế và từng bước kéo giảm TNGT kết hợp công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã, Ban ATGT thị xã và Ban ATGT các xã, phường tổ chức tuần tra được hơn 2.800 cuộc với 21.600 lượt đồng chí tham gia. Kết quả, lực lượng tuần tra đã nhắc nhở hơn 2.407 trường hợp, lập biên bản 6.415 trường hợp, ra quyết định xử phạt 4.064 trường hợp với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Ngoài ra lực lượng tuần tra còn áp dụng các hình thức phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 313 trường hợp; tạm giữ 745 xe, tịch thu 2 giấy phép lái xe giả.

Nhờ quyết liệt thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên tình hình TNGT 9 tháng trên địa bàn xảy ra 55 vụ (giảm 6,8%); làm chết 20 người (tăng 5%), bị thương 51 người (giảm 44,6%), hư hỏng 103 phương tiện...

 QUỲNH NHƯ - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên