Tất cả vì sự bình yên của nhân dân

Cập nhật: 01-01-2016 | 10:36:42

Vừa qua, Công an (CA) tỉnh đã phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Những ngày qua, lực lượng CA tỉnh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm cho nhân dân đón một năm mới an lành, hạnh phúc...

 Lực lượng CA các địa phương luôn trong tư thế sẵn sàng nhằm giữ gìn ANTT trong những ngày đầu năm mới

Tại lễ phát động đợt cao điểm tấn công tội phạm trong toàn tỉnh, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh yêu cầu lực lượng CA từ tỉnh, huyện, thị, thành phố, đến các xã, phường trên địa bàn tỉnh chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động của các loại tội phạm, triệt xóa các điểm nóng về ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Đại tá Trần Văn Chính lưu ý CA các đơn vị, địa phương căn cứ vào đặc điểm tình hình tại địa bàn, xác định đối tượng, tuyến, địa bàn trọng điểm cần tập trung đấu tranh, quản lý tốt các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, chống ùn tắc giao thông, giải quyết triệt để nạn bến cóc, xe dù, tăng cường xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép, bảo đảm tốt ANTT để nhân dân vui xuân đón tết.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An cho biết thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, CA TX.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp với tình hình địa phương. Theo đó, lực lượng CA TX.Dĩ An đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh, các khu vực có nhiều đối tượng hoạt động lưu động như phường An Bình, phường Đông Hòa, phường Dĩ An… Ngoài ra, thời gian qua, CA địa phương cũng đã đồng loạt ra quân dẹp các quán cà phê có biểu hiện hoạt động kích dục ở khu vực phường Tân Đông Hiệp, được người dân đánh giá cao.

Nói về công tác tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, một lãnh đạo CA TX.Thuận An cho rằng các đội nghiệp vụ, CA các địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chủ động nắm bắt tình hình trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu, phương thức hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng kích động phá rối an ninh; tập trung đấu tranh mạnh và trấn áp kịp thời các băng, ổ nhóm tội phạm; kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, cháy nổ, bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Tết Nguyên đán Bính Thân. Bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vào những giờ cao điểm, địa bàn trọng điểm; thường trực sẵn sàng chiến đấu, không để các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Với đặc điểm là địa bàn giáp ranh, CA TX.Thuận An sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời, chủ động phát hiện tội phạm hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm, bảo kê… đặc biệt là ở các địa bàn, tuyến có xe đưa rước công nhân dịp cuối năm.

Trong không khí rộn ràng của năm mới, lực lượng CA tỉnh luôn nỗ lực có mặt ở các tuyến, địa bàn trọng điểm để giữ gìn ANTT nhằm mang đến cho người dân những ngày nghỉ vui tươi, an toàn.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên