Tết vui!

Cập nhật: 22-02-2018 | 00:06:31

Tết là dịp để sum vầy, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện về quê đón tết, sum họp cùng gia đình. Tết năm nay, nhiều công nhân xa quê “ở lại” Bình Dương để đón tết. Đối với họ đó là niềm vui, hạnh phúc để tiếp tục cống hiến sức lực cho sự phát triển của Bình Dương.

Tết trong “mái nhà chung”!

Trưa mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chúng tôi có mặt tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Đông (KP.3, phường An Phú, TX.Thuận An). Tại đây, chúng tôi đã hòa chung trong niềm vui xuân, đón tết cùng với nhiều CN ở dãy trọ này. Một hương vị tết ngập tràn khu trọ, nào là bánh tét, bánh chưng, cà phê, hạt dưa, kẹo bánh được đem ra đãi khách. Những người ở trọ đã chuẩn bị chu đáo cho ngày tết tại khu trọ.

Đông đảo người dân xem bắn pháo hoa đón mừng năm mới tại Trung tâm hành chính tỉnh. Ảnh: M.DUY

Trò chuyện với chúng tôi, anh Đỗ Văn Hậu (37 tuổi, quê Hà Tĩnh) cười tươi nói: “Sau hơn 4 năm vào Bình Dương lập nghiệp thì tết năm nay vợ chồng mình quyết định ở lại để vui cùng anh em khu trọ. Tết này gia đình mình cảm nhận được sự đoàn kết của nhiều người trong khu trọ. Ngoài việc chính quyền địa phương tặng quà tết cho CN xa xứ thì chủ trọ đã tặng nhiều quà cho người ở trọ. Vậy là năm nay tuy ăn tết xa quê nhưng dưới mái nhà chung của khu trọ, gia đình mình có một cái tết thật đầm ấm, an lành”.

Cùng nâng ly bia với chúng tôi trong này mùng 1 tết, anh Lý Hồng Quang (28 tuổi, quê Nghệ An) tạm trú trong khu trọ nhà ông Đông, chia sẻ: “Thật sự tết ở Bình Dương cũng không khác gì tết ở quê. Ở đây chúng tôi đã sắm đầy đủ cho ngày tết sum vầy với những người sống chung trong dãy trọ. Để người thân ở quê được yên tâm, thông qua facebook, zalo chúng tôi gửi về gia đình những hình ảnh tết tại Bình Dương cũng đầy đủ như tết quê”.

Rời An Phú, chúng tôi đến khu trọ của bà Nguyễn Thị Sơn (KP.Quyết Thắng, phường Tân Bình, TX.Dĩ An). Thấy khách đến nhà, đang cài lại những chiếc lồng đèn phước lộc thọ trên chậu hoa mai khoe sắc, chị Nguyễn Thị Lài (32 tuổi, quê Quảng Nam) cười tươi nói: “Khi vợ chồng tui quyết định ăn tết tại Bình Dương cứ nghĩ tết ở đây sẽ buồn hơn tết ở quê mình. Nhưng mà đến ngày 29 tết thì cả khu trọ này đã tổ chức tất niên có sự chung vui cùng chủ trọ. Thế mới thấy tình cảm mọi người dành cho nhau luôn nồng nàn, ấm áp như ở quê. Qua buổi tất niên năm nay chúng tôi đã đồng lòng, nhất trí gây quỹ khu trọ để giúp đỡ những gia đình trong khu trọ gặp phải khó khăn đột xuất”.

Vui xuân trong an lành

Chiều mùng 3 tết, đến công viên nước Dĩ An (TX.Dĩ An) chúng tôi đã chứng kiến nhiều cha mẹ đưa con em mình đi hóng mát, tham gia những trò chơi dân gian như thả diều, thả bong bóng bay với đủ sắc màu. Có thể nói không khí nơi đây vui nhộn, tràn ngập sắc xuân. “Sau 6 năm làm việc ở đây thì 4 năm liền gia đình tôi đón tết tại Bình Dương và đưa 2 con đi chơi trò chơi dân gian tại công viên. Ở đây không khí rất trong lành, an ninh trật tự được bảo đảm nên chúng tôi rất yên tâm để trẻ chơi đùa trên phố”, chị Trần Thảo Loan (quê Quảng Trị), đang tạm trú tại phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) vui đùa cùng con mình tại công viên nước Dĩ An cho biết.

Theo đánh giá của ngành chức năng, Tết Mậu Tuất 2018, tại các khu du lịch, vui chơi giải trí, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm. Số vụ việc trộm cắp, cướp giật, móc túi, kẹt xe, ùn tắc giao thông đã giảm nhiều so với cùng kỳ.

Trao đổi với chúng tôi về những vấn đề có liên quan đến việc bảo đảm an toàn giao thông trong dịp tết, trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Dĩ An cho biết: “Tính đến thời điểm sáng ngày 21-2 (tức mùng 6 tết), tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TX.Dĩ An được bảo đảm, ổn định. Đặc biệt, tại các truyến đường có điểm vui chơi giải trí trên địa bàn TX.Dĩ An không xảy ra tình trạng kẹt xe, đua xe trái phép. Để đạt được kết quả này, trước đó chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền và phối hợp với công an các phường trên địa bàn TX.Dĩ An tuần tra, phân luồng giao thông khép kín địa bàn để bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Dĩ An đã tiếp tục tăng cường đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Qua đó đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm do nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định”.

 Theo báo cáo nhanh, từ ngày 14-2 đến 20-2, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, giảm 3 vụ so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong dịp tết năm nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một không xảy ra tình trạng đua xe, ùn tắc giao thông, kẹt xe trong thời gian cao điểm. “Để duy trì được kết quả này, trong những ngày sau tết, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, kịp thời ngăn chặn những vụ việc mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một”, trung tá Hà Minh Thắng cho biết.

Trong dịp tết, các địa điểm khu vui chơi, khu du lịch như: Công viên Văn hóa Thanh Lễ; Công viên nước Bình Dương; Khu du lịch Đại Nam Văn hóa - Du lịch - Thể thao cũng tổ chức nhiều hoạt động cho người dân và du khách gần xa đến tham quan, vui chơi. Tại Khu du lịch Đại Nam, trong ngày mùng 4 tết đã diễn ra chuỗi hoạt động, sự kiện chào mừng một năm thành lập trường đua Đại Nam với các hoạt động đua xe môtô, bắn pháo hoa nghệ thuật, biểu diễn flyboard… Nhiều công trình tại Khu du lịch Đại Nam cũng kịp hoàn thành đưa vào đúng dịp Tết Mậu Tuất 2018 đã tạo nên những điểm nhấn mới lạ hấp dẫn du khách gần xa đến vui chơi. Riêng tại một số tụ điểm công cộng như đường hoa xuân Bình Dương hay các hoạt động trang hoàng ngày tết, triển lãm ngành nghề thủ công của vùng đất Thủ diễn ra trên đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một suốt trong dịp tết đã thu hút đông đảo người dân đến thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm trong dịp tết, trong đó có nhiều công nhân lao động xa quê

M.DUY

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Tết vui!

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=856
Quay lên trên