Thái Lan 'giúp' Việt Nam rộng cửa vào bán kết U19 Đông Nam Á

Cập nhật: 09-07-2022 | 06:52:23

Thái Lan chỉ thắng Brunei 2-0 tối 8/7, qua đó khiến Việt Nam chỉ cần hoà ở lượt cuối sẽ vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

Chỉ cần không thua Thái Lan ở lượt cuối, U19 Việt Nam sẽ vào bán kết.

Sau khi Việt Nam thắng Myanmar 3-1 để chiếm đầu bảng A, Thái Lan buộc phải thắng Brunei sáu bàn để đòi lại vị trí này. Tuy nỗ lực, các cầu thủ xứ chùa Vàng chỉ thắng Brunei 2-0.

Kết quả này giúp Thái Lan có 10 điểm như Việt Nam nhưng xếp thứ hai do kém hiệu số (+10 so với +6). Indonesia cũng thắng Philippines 5-1 đã vươn lên thứ ba với 8 điểm, hiệu số +11.

Theo điều lệ giải, nếu có từ ba đội bằng điểm nhau, sẽ xét hiệu số đối đầu giữa các đội này để tính hai suất vào bán kết.

Do đó, ở lượt cuối, Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng với 13 điểm nếu thắng Thái Lan. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam sẽ đi tiếp nếu hòa 0-0, còn với kết quả từ 1-1 trở lên, Việt Nam và Thái Lan sẽ dắt tay nhau vào bán kết. Đội chỉ bị loại khi thua Thái Lan, còn Indonesia thắng Myanmar.

Thái Lan muốn đi tiếp phải thắng Việt Nam hoặc hòa với tỷ số 1-1 trở lên. Nếu thua Việt Nam, họ phải trông chờ Indonesia không thắng Myanmar.

Indonesia, ngoài nhiệm vụ phải thắng Myanmar, còn phải trông chờ trận Việt Nam – Thái Lan có kết quả thắng bại, hoặc 0-0. Còn nếu hòa có tỷ số 1-1 trở lên, chủ nhà sẽ bị loại. Bởi trước đó, Indonesia đã hòa cả Việt Nam lẫn Thái Lan với tỷ số 0-0.

Trận Việt Nam – Thái Lan và Indonesia – Myanmar cùng diễn ra lúc 20 giờ Chủ nhật 10/7.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên