Thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân bị chồng bạo hành

Cập nhật: 05-09-2023 | 21:03:58

(BDO) Chiều  5-9, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Tân Uyên đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ chị Nguyễn Thị L., 39 tuổi, quê tỉnh An Giang, ở trọ tại phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên - là nạn nhân bị chồng bạo hành.

 Cán bộ các hội đoàn thể thăm hỏi, động viên người thân của chị L. tại phòng trọ

Tại bệnh viện, đoàn đã trao hỗ trợ chị L. 10 triệu đồng từ nguồn quỹ dành cho công nhân lao động khó khăn. Hội LHPN TP.Tân Uyên tặng sữa và 3 triệu đồng.

Trước đó, sau khi nghe tin, các cấp Hội LHPN đã vận động cán bộ, hội viên giúp đỡ kịp thời  về vật chất và tinh thần cho chị L. Cán bộ Hội LHPN TP.Tân Uyên, Hội LHPN phường Khánh Bình cũng đã đến phòng trọ tặng quà, thăm hỏi, động viên tinh thần người thân của chị L.

 Đại diện các hội, đoàn thể thăm, hỗ trợ nạn nhân tại bệnh viện

Thông tin được biết do ghen tuông, chồng chị L. bạo hành vợ đã bị bắt giữ khẩn cấp để phục vụ điều tra về hành vi ngược đãi, cố ý gây thương tích. Chị L. là công nhân tại Công ty TNHH Thành Nghiệp. Chị có 2 con, con trai 14 tuổi và con gái 2 tuổi. Hiện tại, 2 anh em đang ở phòng trọ với bà ngoại. Người chồng của chị trước khi bị bắt là bảo vệ cho một siêu thị tại TP.Tân Uyên.

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, sau khi nắm được thông tin từ báo chí,  Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã liên hệ, thông tin vụ việc đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh,  Liên đoàn Lao động tỉnh, báo cáo với Trung ương Hội LHPN Việt Nam về vụ việc. Các cấp Hội LHPN tiếp tục hỗ trợ để giúp chị L. và người thân có điều kiện ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên