Thắng ròn rã, Chelsea đòi lại ngôi thứ 3 từ tay Arsenal

Cập nhật: 18-04-2013 | 00:00:00

Với việc vượt qua Fulham 3-0, Chelsea đã đánh dấu sự trở lại sau thất bại cay đắng trước Man City trong khuôn khổ FA Cup.

Sau thất bại cay đắng trước Man City ở FA Cup, thầy trò HLV Benitez hành quân đến sân nhà Fulham với quyết tâm giành chiến thắng để mong xoa dịu nỗi đau và nhanh chóng lấy lại sự tập trung cần thiết cho đấu trường duy nhất còn lại mà họ có khả năng vô địch là Europa League.

  Lão tướng Terry để lại dấu ấn với 2 bàn thắng ghi đượcNhư để cụ thể hóa quyết tâm đó, phút thứ chín, Frank Lampard có cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà nhưng đã bị thủ thành Mark Schwarzer cản phá. Phút 29, Fulham có câu trả lời bằng cú sút uy lực của John Arne Riise và lần này đến lượt Petr Cech trổ tài.

1 phút sau pha hãm thành của Fulham, từ cự ly hơn 30m, David Luiz tung cú sút dũng mãnh nhằm vào góc cao bên trái cầu môn Fulham. Độ hiểm hóc của cú dứt điểm này khiến cho Schwarzer chỉ còn mỗi một việc là vào lưới nhặt bóng.

Có bàn mở tỉ số, các chân sút Chelsea càng dễ chơi hơn. Trước khi hiệp một khép lại The Blues còn kịp nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu từ cự ly gần của John Terry làm tung lưới Schwarzer. 2-0 cho Chelsea.

Sang hiệp hai, Chelsea đá nhàn nhã khi mà Fulham tỏ ra không quá mặn mà trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Điều này khiến cho những Lampard hay Victor Moses được thử sức ở những cự ly dứt điểm xa gần đa dạng vào các phút 65 và 70 .

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, John Terry cũng kịp hoàn tất cú đúp của riêng mình với pha đệm lòng ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 71. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Chelsea chính thức giành lại vị trí thứ ba từ tay Arsenal.

Đội hình ra sân

Fulham:  Mark Schwarzer, Philippe Senderos, Brede Hangeland, John Arne Riise, Sascha Riether, Giorgos Karagounis, Urby Emanuelson, Eyong Enoh, Bryan Ruiz, Dimitar Berbatov, Mladen Petric

Chelsea:  Petr Cech, Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ryan Bertrand, Ramires, Frank Lampard, Eden Hazard, Juan Mata, Victor Moses, Fernando Torres.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên