Thành công nhờ hướng đi phù hợp

Cập nhật: 30-03-2013 | 00:00:00

Lập nghiệp với hai bàn tay trắng, không một mái nhà vững chắc để che nắng che mưa, nhưng với ý chí vươn lên làm giáu chính đáng, vợ chồng cô Đinh Thị Hương (ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng) giờ đây đã làm chủ đại lý phân bón Hai Bé với quy mô lớn và thu nhập cao.

Cô Hương giờ đây đã là chủ đại lý phân bón với quy mô lớn và lợi nhuận cao Sinh ra trên mảnh đất Dầu Tiếng, nhưng vợ chồng cô Hương lại không có được những mảnh đất cao su rộng như những hộ nông dân khác. Cuộc sống gia đình cũng vì thế mà khó khăn lại càng khó khăn hơn. “Hai vợ chồng tôi ngày đó khó khăn lắm, không có lấy một căn nhà đoàng hoàng để ở. Hàng ngày tôi phải đi dẫy cỏ cao su mướn, quét lá, rồi đến mùa trồng cao su thì lại đi trồng mướn cho người ta”, cô Hương tâm sự. Cứ nhớ lại những tháng ngày trước đây mà vợ chồng cô lại nghẹn ngào xúc động, cái cảm giác phải sống trong túp lều “lụp xụp” mà mỗi lần mưa gió là nước lại ngập đầy nhà lại cứ hiện về.

Không thể phó mặc cuộc sống trong hoàn cảnh khó khăn ấy mãi, cô chú quyết định tìm cách làm giàu. Lúc đầu với cây tiêu, cô Hương quyết định vay mượn vốn của ngân hàng và một số bạn bè mua lại vườn tiêu. Quyết tâm là vậy, nhưng mùa thu hoạch đầu tiên vườn tiêu không mang về lợi nhuận cao. Gắng gượng tới mùa thu hoạch thứ hai, lợi nhuận mang về cũng không được là bao. Thấy cây tiêu không ổn, cô chú quyết định mở đại lý phân bón. “Lúc đó, ở đây ít ai mở đại lý phân bón, bà con chủ yếu là trồng cây cao su nên nhu cầu về phân bón rất nhiều và sự lựa chon kinh doanh phân bón là hướng đi đúng”, cô Hương chia sẻ. Đến nay, lợi nhuận mang về từ mỗi vụ bán phân bón khoảng 400 - 500 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, vợ chồng cô còn thu mua thêm mủ cao su của nông dân rồi bán lại cho các công ty với lợi nhuận từ 600.000 - 700.000 đồng/ngày. Giờ đây, khi cuộc sống gia đình đã ổn định, cô dự định sẽ mở rộng thêm cơ sở sản xuất.

YÊN ĐỊNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=210
Quay lên trên