Thanh toán qua điện thoại di động: Tiện dụng và tiết kiệm

Cập nhật: 23-06-2016 | 09:18:41

Không chỉ đọc báo, xem phim, hiện nay nhiều dịch vụ tiện ích khác như giao dịch ngân hàng, đặt vé xem phim, mua vé máy bay, thanh toán tiền điện nước… cũng được ứng dụng trên điện thoại di động (ĐTDĐ). ĐTDĐ giờ đây không chỉ là một phương tiện liên lạc thông thường, mà đã trở thành một kênh giao dịch mới đầy hấp dẫn cho các doanh nghiệp, ngân hàng với khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Thanh toán qua ĐTDĐ ngày càng được khách hàng ưa chuộng nhờ tính tiện dụng và nhanh chóng. Trong ảnh: Ký kết ra mắt dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện qua ĐTDĐ bằng dịch vụ BankPlus của Viettel Bình Dương Ảnh: KHÁNH VINH

Đơn giản, dễ sử dụng

Do tính chất công việc, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hòa (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) gặp nhiều bất tiện trong việc thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng. Chị Hòa chia sẻ: “Chồng tôi làm việc sáng đi chiều về, có xe đưa rước tận TP.Hồ Chí Minh. Chính vì thế, trước đây việc nộp tiền điện phải nhờ hàng xóm hoặc phải tranh thủ thời gian đi đóng tiền. Tuy nhiên, từ khi Viettel Bình Dương triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện qua ĐTDĐ, vợ chồng tôi chỉ cần ngồi tại nhà, tiến hành vài thao tác đơn giản đã có thể thanh toán hóa đơn điện”.

Cùng với sự phát triển bùng nổ của các thiết bị ĐTDĐ thông minh và mạng 3G, dịch vụ thanh toán qua ĐTDĐ cho phép khách hàng giao dịch với ngân hàng ngay trên các thiết bị di động cá nhân tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào một cách nhanh chóng, an toàn mà không cần phải trực tiếp đến điểm thanh toán như trước đây. Nắm bắt được xu thế mới, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã nhanh chóng triển khai dịch vụ BankPlus. BankPlus là dịch vụ hợp tác giữa Viettel với các ngân hàng thông qua ứng dụng được tích hợp sẵn trên sim ĐTDĐ, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Với ứng dụng BankPlus thanh toán trực tuyến qua ĐTDĐ, khách hàng có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng (số dư tài khoản, lịch sử giao dịch); chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng hay thanh toán cước dịch vụ viễn thông trả trước và trả sau của Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dịch vụ tương thích với mọi dòng máy ĐTDĐ và được thực hiện nhanh chóng khi các giao dịch sẽ được hoàn tất trong vòng tối đa 30 giây. Các giao dịch ngân hàng của khách hàng thực hiện trên di động cũng được bảo đảm an toàn khi mật khẩu được nhập 2 lần để xác định giao dịch. Như vậy, dịch vụ thanh toán qua ĐTDĐ vừa đơn giản, dễ sử dụng, lại vừa có tính bảo mật rất cao và an toàn cho người dùng.

Đa dạng dịch vụ

Mới đây, Viettel đã hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để ra mắt dịch vụ BIDV Smart Banking. Với dịch vụ này, khách hàng của BIDV có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch của mình một cách nhanh nhất, tiện lợi và ở bất cứ nơi nào. Người dùng có thể thực hiện việc thanh toán trực tuyến ngay trên màn hình di động như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn tiền điện, thanh toán vé máy bay, học phí, truyền hình…

Cũng với giải pháp thanh toán trên ĐTDĐ, mới đây, Hãng hàng không Jetstar Pacific phối hợp với các đối tác là OnePay, Vinaphone và Công ty Dịch vụ Di động Trực tuyến (M - Service) cho phép hành khách có thể đăng ký vé và thanh toán ở bất kỳ nơi nào có sóng điện thoại di động thông qua một ví điện tử MoMo (Mobile Money) được cài đặt trên điện thoại. Qua MoMo, người dùng có thể sử dụng để thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn và đơn giản với chi phí thấp. Công nghệ này trước mắt được triển khai dành cho các thuê bao của Vinaphone, trong thời gian tới, Jetstar Pacific sẽ triển khai đến các thuê bao di động ở các mạng khác...

Các chuyên gia nhận định, sau tiền mặt và thẻ ATM, thanh toán qua ĐTDĐ chính là xu hướng tất yếu trong thời gian tới. Thanh toán di động không những giúp người dùng thanh toán thuận tiện, mà còn mang đến cho họ một cuộc sống dễ dàng hơn. Vì hầu hết việc thanh toán cho các chi phí trong sinh hoạt hàng ngày đều đã được đơn giản hóa, mang lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng.

 

 KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên