Thành Turin - Ngày đăng quang không còn xa

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

Khi Bundesliga đã tìm được chủ nhân của chiếc đĩa bạc là Hùm xám Bayern Munich. M.U nâng cao chiếc cúp vô địch Premiership hồi giữa tuần… thì tại Seria, Juventus đang duy trì khoảng cách 11 điểm so với Napoli (hạng 2) trong khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa là cuộc chơi sẽ kết thúc.

Juventus chỉ còn chờ ngày đăng quang?

So với Juve, Napoli không thể sánh bằng, có lẽ họ chỉ trông chờ vào điều kỳ diệu để soán ngôi Juventus, khi đánh mất 4 điểm trong 2 lần chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp (thua Juve 0-2 và hòa 1-1). Napoli thừa hưởng chân sút hàng đầu của Seria là tiền đạo Cavani (23 bàn) nhưng xét về kinh nghiệm và sự đồng đều, họ vẫn kém xa Juventus trên mọi mặt trận. Bị loại khỏi Europa League nên vị trí Á quân Seria là niềm an ủi, giúp Napoli làm lại ở mùa sau cùng vé dự vòng đấu bảng Champions League.

Lịch thi đấu Seria vòng 34:

Atalanta - Bologna

Cagliari - Udinese

US Pescara - Napoli

AS Roma - Siena

Chievo Verona - Genoa

Palermo - Internazionale

Parma - Lazio

Sampdoria - Fiorentina

Torino - Juventus

AC Milan – Catania

Sau khi bị loại ở tứ kết cúp C1 châu Âu trước Bayern, Juve chỉ còn ước mơ duy nhất là chinh phục Scudetto danh giá để tránh một mùa giải trắng tay. Lúc này, phong độ của Juventus khá ổn định. Họ khởi đầu mùa giải với chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường và đã tăng tốc trong giai đoạn nước rút. Juve giành được cả 5 trận thắng gần đây. Nhờ tài chỉ huy của nhạc trưởng Pirlo, linh hồn của Juve ở tuyến giữa, đội hình Juventus vẫn giữ được sự cân bằng và Pirlo vẫn là ngòi nổ cho mọi pha tấn công. Dù Vucinic, Vidal và Quagliarella (chỉ ghi 9 và 8 bàn), nhưng tiền vệ Giovinco và Matri, mỗi người đều ghi được 7 bàn cho Juve. Rõ ràng, đội bóng sọc đen trắng rất đều ở 3 tuyến. Chốt chặn sau cùng nơi khung thành vẫn là thủ môn Buffon dày dạn kinh nghiệm. Rõ ràng, thầy trò Conti đang tiến rất gần đến ngày đăng quang Scudetto (5 trận còn lại, gặp các đội yếu). Lượt đấu tới, Juventus đến làm khách trên sân Torino (hạng 16) và nếu quyết tâm, họ có thể giành trọn 3 điểm.

Điều tiếc nuối cho cả 2 đại gia Inter và AC Milan khi mùa này, họ chỉ là cái bóng sau Juventus và Napoli. Hàng loạt ngôi sao lớn tuổi như Ambrossini, Mexes, Muntari… không thể gánh vác được trọng trách. Bên cạnh đó, những Pato, Boateng hay sự hồi hương của Balotelli từ Man City vẫn chưa thực sự giúp AC trở lại thời hoàng kim. Kinh tế suy thoái khiến họ không thể níu chân các ngôi sao và đem về các tài năng đang lên. Ở vòng đấu 34, AC Milan (hạng 3) sẽ có trận đấu dễ dàng khi gặp đội bóng không còn mục tiêu tranh chấp (hạng 9) ngay trên thánh địa San Siro và vị trí thứ 3 với 1 suất tham dự Cúp C1 mùa tới đang nằm trong tay họ.

Inter Milan cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Kể từ sau triều đại mà người đặc biệt Mourinho tái lập vào mùa bóng 2009-2010 với chức vô địch Seria và Champions League đầy kiêu hãnh, Inter hoàn toàn lép vế trước các kình địch và chấp nhận đứng ngoài cuộc đua tranh Scudetto (kể cả đấu trường châu Âu). Hiện Inter (hạng 5) sẽ đến làm khách trên sân Parlermo (hạng 18) đang khát điểm để trụ hạng và một trận hòa đã là thành công đối với đội khách.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên