Vòng loại World Cup 2018:

Thất bại của “Gà trống”

Cập nhật: 12-06-2017 | 12:04:06

Trận thua 1-2 đầy cay đắng của tuyển Pháp trong chuyến làm khách gặp Thụy Điển đã lấy mất vị trí đầu bảng của “Les Bleus”. Trong khi đó, một lần nữa, người hùng Ronaldo xuất sắc ghi cú đúp giúp Đương kim vô địch Euro 2016-Bồ Đào Nha (BĐN) đánh bại chủ nhà Latvia 3-0.

Không ai ngờ rằng “Gà trống” Gaulois lại gục ngã ở những giây bù giờ của trận cầu tâm điểm trước Thụy Điển. Sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Giroud cắm trên hàng công thể hiện sự thận trọng của HLV Deschamps trước lối chơi khó chịu của đại diện Bắc Âu. Mãi đến phút 37 của hiệp 1, tiền đạo Giroud không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội khách. Đến phút 43, cầu thủ chạy cánh Durmaz nhanh chóng quân bình tỉ số 1-1 cho Thụy Điển. Những tưởng cả hai sẽ chia điểm nhưng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Lloris biếu không cho tiền đạo Toivonen 1 bàn thắng để đời. Kết thúc trận, phát biểu trên Đài TF1, Deschamps cho biết: “Tôi không chỉ trích Lloris. Anh ấy thích kiểm soát bóng, hiểu nó đi quá xa và không thể quay lại. Anh ấy biết lỗi và chúng tôi phải trả giá”. Ở bảng A, Thụy Điển soán ngôi đầu, đẩy Pháp xuống vị trí thứ 2. Dù có cùng 13 điểm nhưng thầy trò HLV Andersson hơn về chỉ số phụ. Chiến thắng 5-0 trước đội chót bảng Luxembourg giúp Hà Lan vươn lên xếp thứ 3 và chỉ kém Thụy Điển và Pháp 3 điểm. Trong khi đó, Bulgaria bất ngờ để thua chủ nhà Belarus 1-2 và rơi xuống vị trí thứ 4 với 9 điểm.

Tại bảng B, sau khi lập cú đúp giúp Real Madrid vượt qua Juventus 4-1 để lên ngôi vô địch UEFA Champions League 2017. “Sát thủ” Ronaldo tiếp tục tỏa sáng bằng 2 bàn thắng vào lưới Latvia. Bàn ấn định tỉ số 3-0 cho đoàn quân của “tướng” Santos mang tên A.Silva. Với chiến thắng 2-0 trước Đảo Faroe ngay trên sân khách, Thụy Sĩ củng cố vững chắc ngôi đầu với 18 điểm, hơn đội nhì bảng BĐN 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hungary xếp thứ 3, kém Thụy Sĩ 11 điểm. Trong khi đó, Anh bị Scotland cầm chân 2-2 nhưng vẫn đứng đầu bảng F. Lúc này, Ba Lan xây chắc ngôi đầu bảng E sau chiến thắng 3-0 trước Romania nhờ vào cú hat-trick đẳng cấp của chân sút Lewandowski. Trên sân nhà, “Cỗ xe tăng” Đức nghiền nát San Marino 7-0 và băng nhanh với vị trí dẫn đầu bảng C. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên