Thầy giáo trường nghề có nhiều sáng kiến

Cập nhật: 05-11-2020 | 09:06:41

Với đề tài sáng kiến “Triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning (áp dụng thí điểm vào mô đun mạng không dây)”, thầy giáo, thạc sĩ Đoàn Lê Trường Nguyên, Trưởng khoa Công nghệ thông tin (CNTT), giảng viên bộ môn mạng máy tính, trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương đã giúp các em sinh viên có điều kiện được nghiên cứu, học thực hành trực tuyến tại nhà, thông qua hệ thống công nghệ 4.0.


Giờ thực hành bộ môn công nghệ mạng không dây của sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương do thầy Đoàn Lê Trường Nguyên hướng dẫn

Tâm huyết với nghề

Chúng tôi có dịp được tham gia lớp học thực hành bộ môn công nghệ mạng không dây cùng với các em sinh viên nơi đây. Trên bục giảng được trang bị màn hình chiếu Slide rộng, hình ảnh minh họa hệ thống đấu nối các nút đường truyền wifi nhắng nhít, được thầy Nguyên hướng dẫn kỹ lưỡng. Dưới lớp học, mỗi sinh viên chăm chú thao tác bài tập thực hành trên một màn hình máy tính để bàn. Không khí lớp học trở nên ấm cúng, nghiêm túc và thú vị. Thầy Đoàn Lê Trường Nguyên cho hay: “Ứng dụng từ các môn học cơ sở của công nghệ 4.0, khoa CNTT, trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương đã nghiên cứu và triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning trong chương trình giảng dạy. E-Learning, là một phương pháp hiệu quả và khả thi, tận dụng tiến bộ của phương tiện điện tử, internet để truyền tải các kiến thức và kỹ năng đến những người ở bất cứ nào và bất kỳ thời điểm nào.”.

Em Lê Hoàng Giang, cựu học sinh hệ trung cấp CNTT, trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương, cho biết: Trong thời gian học tập ở trường, nhờ có những kiến thức từ môn học công nghệ mạng không dây mà thầy Nguyên truyền đạt, nên khi được nhận vào làm việc ở công ty, em nhận thấy công việc ngoài thực tế không còn xa lạ đối với những gì mình được học tập. Trong quá trình làm việc, nếu công đoạn nào bị quên kiến thức, có thể truy cập vào hệ thống E-Learning của nhà trường để nghiên cứu lại bài giảng của thầy.

Nhiều sáng kiến hữu ích

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, thầy giáo, thạc sĩ Đoàn Lê Trường Nguyên được điều động về giảng dạy tại trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương. Trải qua hơn 10 năm gắn bó, công tác tại trường, thầy Nguyên luôn phấn đấu. Thầy luôn cập nhật thêm nhiều nguồn kiến thức để luôn luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, đưa bài giảng lý thuyết của mình ngày càng gắn với thực tế, giúp học sinh, sinh viên tiếp cận nhiều với các kỹ năng xử lý công việc. Thầy còn phối hợp với các giáo viên trong trường, nghiên cứu thêm nhiều đề tài sáng kiến hữu ích, góp phần phục vụ quản lý tốt công tác tuyển sinh, công tác đào tạo và công tác quản lý lưu trữ hồ sơ thông qua các ứng dụng CNTT. Cụ thể: Năm học 2017-2018 là đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Phần mềm quản lý đào tạo khoa CNTT” đạt giải A cấp cơ sở; năm học 2018-2019 có đề tài “Triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning (áp dụng thí điểm vào mô đun mạng không dây); năm học 2019-2020 có đề tài “Hệ thống trả lời tự động trên Fanpage và Zalo Official Account”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X