Tay đua Bình Dương mở hàng huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam

Cập nhật: 16-05-2022 | 12:49:31

(BDO) Sáng 16-5, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục ra quân thi đấu tại SEA Games 31. Ngay trong buổi sáng, sự xuất sắc của cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh đã mang về tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn chủ nhà trong ngày thi đấu hôm nay.

Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh mang về tấm HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Dư Hải.

Theo đó, cua rơ của Bình Dương đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung đua xe đạp địa hình băng đồng dành cho nữ khi tạo ra khoảng cách 3 phút so với đối thủ cạnh tranh phía sau. Tay đua gạo cội nhất Đông Nam Á ở bộ môn xe đạp là người đem về tấm HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam tại SEA Games 31. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN trong ngày thi đấu 16-5.

“Tôi rất vui và tự hào. Hôm nay tôi quyết tâm bảo vệ HCV. Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho gia đình và người hâm mộ. Hôm nay trời mưa, đường trơn ảnh hưởng đến thi đấu nhưng tôi cố gắng hoàn thành tốt”, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ sau khi nhận được tấm HCV ngay trên quê nhà Hòa Bình.

Ngoài tấm HCV mà Đinh Thị Như Quỳnh đạt được, môn Pencak Silat cũng đã mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN ở nội dung đối kháng Tanding Pencak Silat 70 - 75 kg nữ. Võ sĩ Quàng Thị Thu Nghĩa đã thi đấu khá ấn tượng, đánh bại đối thủ Malaysia để giành chiến thắng chung cuộc sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với kết quả chung cuộc 39-32.

Tính đến 12 giờ ngày 16-5, đoàn TTVN đã giành được 70 HCV, 46 huy chương bạc và 44 huy chương đồng, bỏ xa đoàn đang đứng thứ 2 là Thái Lan tới 33 HCV khi chỉ mới giành được 27 HCV, 24 huy chương bạc và 44 huy chương đồng.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên