Thêm 1.000 phần quà tết đến với người dân khó khăn 

Cập nhật: 20-01-2024 | 13:24:40

(BDO) Sáng 20-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Ban Trị sự, Ban Từ thiện - Xã hội Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh tổ chức “Chợ 0 đồng” hỗ trợ công nhân, người khiếm thị và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.



Các đại biểu tham dự phiên “Chợ 0 đồng”

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc,  Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía Tỉnh hội Phật giáo, tham dự có Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, kiêm Trưởng Ban Pháp chế Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại phiên chợ


Hòa thượng Thích Huệ Thông phát biểu chia sẻ tại phiên chợ


Hòa thượng Thích Huệ Thông trao bảng tượng trưng ủng hộ 1.000 phần quà cho Hội CTĐ tỉnh để hỗ trợ cho người dân khó khăn


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bảng tri ân “Tấm lòng vàng nhân đạo” cho Ban trị sự,  Ban Từ thiện - Xã hội GHPG Việt Nam tỉnh và các chùa, phật tử đã ủng hộ nguồn lực thực hiện chương trình


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà cho người dân khó khăn


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, tặng quà cho một người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn tham gia phiên chợ

Chương trình là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa, nhằm huy động và kết nối sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết giàu lòng nhân ái. Với 38 gian hàng, phiên chợ đã hỗ trợ cho 1.000 công nhân, người khiếm thị và người dân có hoàn cảnh khó khăn những phần quà ý nghĩa. Mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng, gồm nhu yếu phẩm thiết yếu cùng hàng hóa tết. 


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng cùng các đại biểu thăm hỏi, trao quà cho người dân khó khăn tại phiên chợ


Hòa thượng Thích Huệ Thông trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn


Bà Nguyễn Minh Thủy trao quà hỗ trợ người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng”


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh,  Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà hỗ trợ một người khiếm thị tại “Chợ 0 đồng”

Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 1 tỷ đồng, do tăng ni các chùa, các phật tử, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ. 

Hòa thượng Thích Huệ Thông chia sẻ, Ban tổ chức đã vận động nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tăng ni, phật tử cùng chung sức để thực hiện phiên chợ với mong muốn đem đến người dân có hoàn cảnh khó khăn một mùa xuân nhiều yêu thương, đùm bọc chia sẻ. Mỗi phần quà dù không nhiều nhưng tinh thần, trái tim yêu thương sẽ được lan tỏa qua hoạt động ý nghĩa này. Hòa thượng Thích Huệ Thông mong bà con được nhận quà tiếp tục cố gắng vươn lên, có cuộc sống ấm no, an lạc hơn.



Đại diện các chùa trao hỗ trợ quà cho người dân khó khăn tại phiên chợ



Các nhà hảo tâm cùng trao quà cho người dân đi “Chợ 0 đồng”

Phát biểu tại phiên chợ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những hoạt động chăm lo cho người dân do GHPG Việt Nam tỉnh, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân chung tay thực hiện trong thời gian qua.  Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Ban Trị sự, Ban Từ thiện - Xã hội GHPG Việt Nam tỉnh và các ngành, các cấp, các đoàn thể… đã cùng đồng lòng chung sức với cấp ủy, chính quyền các cấp để chăm lo tốt hơn cho người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng những hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục phát triển, lan tỏa sâu rộng hơn nữa. 



Người dân khó khăn thấy ấm lòng khi nhận được nhiều sự chia sẻ tại phiên chợ lần này

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc đến bà con một năm mới nhiều sức khỏe, an khang, hạnh phúc; tin rằng cuộc sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được cải thiện ngày càng tốt hơn.  

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên