Trường hợp đầu tiên trên địa bàn TP.Thuận An được vay vốn chính sách xã hội sau khi chấp hành xong án phạt tù

Cập nhật: 19-01-2024 | 16:09:24

(BDO) Chiều 19-1, Ngân hàng Chính sách – Xã hội (NHCSXH) TP.Thuận An đã giải ngân 50 triệu đồng vốn vay tín dụng chính sách cho trường hợp đầu tiên trên địa bàn thành phố đã chấp hành xong án phạt tù. Gói vay được thực hiện theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ, có hiệu lực kể từ ngày 10-10-2023.


Bàn giao vốn vay tín dụng chính sách cho người đại diện là bà N.T.M.N ở phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An

Theo đó, NHCSXH TP.Thuận An đã trực tiếp giải ngân tổng số tiền 50 triệu đồng cho một người đã mãn hạn tù về địa phương vay để đầu tư nhà xưởng, mua sắm dụng cụ sản xuất gia công cửa sắt. Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo quy định từng thời kỳ, hiện đang ở mức 0,55%/tháng, tương đương 6,6%/năm. Thời hạn vay theo chương trình này là 5 năm, kể từ ngày giải ngân. Phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. 

Ông Đồng Quốc Khải, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH TP.Thuận An, cho biết thành phố rất quan tâm và luôn ưu tiên vốn thực hiện chương trình này. Vì vậy, trước đó ngân hàng đã phối hợp với chính quyền địa phương đến gia đình người chấp hành xong án tù trở về địa phương tiến hành thẩm định phương án sử dụng vốn vay, giúp gia đình được tiếp cận vốn vay để có điều kiện làm kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Thời gian tới, NHCSXH thành phố tiếp tục căn cứ vào danh sách người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn do Công an các xã, phường cung cấp để triển khai thực hiện cho vay theo quy định. 

Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các tổ chức hội đoàn thể địa phương và lực lượng Công an giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay và thu hồi nợ, đảm bảo chương trình được thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng và đạt hiệu quả…

Thanh Hồng 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên