Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Thăm, tặng quà cho 1.000 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương

Cập nhật: 19-01-2024 | 15:19:51

(BDO) Ngày 19-1, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tết cho người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng đi có ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các thành viên trong đoàn.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham gia chương trình có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.



Ông Đỗ Văn Chiến trao tặng quà cho người dân khó khăn



Ông Nguyễn Hoàng Thao trao tặng quà cho người dân khó khăn


Ông Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo trao tặng quà tết cho người nghèo


Ông Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo trao tặng quà tết cho trẻ em

Chương trình đã trao tặng 1.000 phần quà cho người nghèo, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm tiền mặt 1 triệu đồng và quà trị giá 300 ngàn đồng. Sự quan tâm của Đoàn công tác Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của tỉnh Bình Dương đã động viên người nghèo, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống và có thêm điều kiện đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, sum vầy.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Bùi Thanh Nhân đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh trao tặng quà tết cho công nhân lao động khó khăn


Bà Trương Thị Bích Hạnh trao tặng quà tết cho công nhân lao động khó khăn


Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng quà tết cho người dân khó khăn


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng  quà tết cho người dân khó khăn

Theo đó, tổng kinh phí Bình Dương chi hỗ trợ dịp tết năm nay khoảng 600 tỷ đồng, trong đó nguồn vận động xã hội hoá do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh các cấp và các tổ chức thành viên như: Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ… đã vận động được hơn 320 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách và người lao động.

Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, ông Đỗ Văn Chiến bày tỏ sự trân trọng và vui mừng khi lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn có các chủ trương, chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, người dân trên địa bàn. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, tập trung cho công tác chăm lo Tết cho nhân dân, công nhân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động thăm tặng quà cho đảng viên có tuổi Đảng cao, tuyên dương Đảng viên, Bí thư chi bộ tiêu biểu, xuất sắc với tổng kinh phí khoảng 600 tỷ đồng từ ngân sách và nguồn xã hội hóa. Đây là những hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta trong việc quan tâm, chăm lo cho người nghèo với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông tin tưởng, không khí đầm ấm, nghĩa tình của chương trình này sẽ được lan tỏa rộng khắp trong cộng động xã hội, để mỗi người, mỗi nhà đều có được cái tết thật sự ấm áp, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc. 



Ông Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại “Lễ hội Xuân hồng”



Ông Đỗ Văn Chiến thăm hỏi những tình nguyện viên hiến máu


Ông Đỗ Văn Chiến tặng quà cho những tình nguyện viên vừa tham gia hiến máu

Ông Đỗ Văn Chiến mong rằng tập thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, luôn năng động, sáng tạo, đoàn kết để cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, để mọi người, mọi nhà đều có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhân dịp tết đến, xuân về, ông Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương, đặc biệt là công nhân lao động. Chúc cho mỗi gia đình đều đón tết an toàn, tết đoàn viên, ấm áp tình người, ấm no và hạnh phúc.


Ông Đỗ Văn Chiến chụp hình kỷ niệm tại “Lễ hội Xuân hồng” năm 2024

* Trước khi tham gia chương trình tặng quà, ông Đỗ Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, động viên tinh thần các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại “Lễ hội Xuân hồng” năm 2024.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên