Thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết

Cập nhật: 17-08-2022 | 17:52:26

(BDO) Chiều 17-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo Bình Dương ghi nhận thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết (SXH), nâng tổng số ca tử vong SXH trên địa bàn tỉnh lên 17 ca và 10.582 ca nhiễm bệnh.  

 Người dân TX.Tân Uyên lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết diệt lăng quăng   

Cụ thể, ca tử vong thứ 16 được xác định ở TX.Tân Uyên, 32 tuổi, nhập viện ngày 15-7 tại Bệnh viện Châu Thành Nam Tân Uyên, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân không thuyên giảm, gia đình xin về và tử vong.

Chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm khuẩn huyết từ viêm phổi nặng biến chứng choáng nhiễm khuẩn, tổn thương đa cơ quan, hội chứng nguy hô hấp cấp người lớn, sốt xuyết huyết Dengue nặng có sốc và tái sốc, nhiễm khuẩn hoại tử ngón 4 bàn chân phải và tràn máu màng phổi phải.    

Ca tử vong thứ 17 là trẻ em, 4 tuổi, ở TP.Dĩ An, bị sốt ngày 1-8, đến ngày 5-8 đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh), sau đó tử vong. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán bị tổn thương đa cơ quan, sơ gan cấp, nhiễm trùng huyết, nhiễm nấm phổi, hội chứng thực bào máu, hội chứng nuôi ăn lại.    

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Hiện dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Ngành y tế khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy, với mục tiêu “3 không”: Không có lăng quăng, không có muỗi và không có SXH. Mỗi người dân cần dành ít nhất 15 phút mỗi tuần và hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay để triệt nơi sinh sản của muỗi gây bệnh SXH.

Người dân cần đậy nắp những vật chứa nước đang sử dụng, lật úp những vật chứa nước không dùng tới, loại bỏ các loại rác thải có khả năng đọng nước xung quanh nhà, thả cá hoặc muối vào những vật chứa nước mà không thể thay nước nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh SXH trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên