Thêm cơ hội học dược sĩ cao đẳng cho các thí sinh

Cập nhật: 20-07-2013 | 00:00:00

Hiện tại, ngoài trường Cao đẳng Y tế Bình Dương có đào tạo khối ngành sức khỏe còn có trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng được Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo khối ngành này. Mùa tuyển sinh đại học - cao đẳng năm nay, trường được 2 bộ cho phép đào tạo ngành dược sĩ cao đẳng, tạo cơ hội cho nhiều thí sinh yêu thích ngành y thực hiện ước mơ trở thành dược sĩ trong tương lai.

  Sinh viên ngành Dược trong giờ thực hành

Từ năm 2009 trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương đã đào tạo khối ngành sức khỏe hệ trung cấp ở các ngành: dược và điều dưỡng. Đến nay có 3 khóa tốt nghiệp khoa dược với trên 1.000 học sinh. Đội ngũ này đã kịp thời cung ứng cho các nhà thuốc, bệnh viện, các công ty dược trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Thanh Vũ, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trường đào tạo theo chương trình khung của Bộ GD-ĐT và được trường ĐH Y dược TP.HCM thẩm định chương trình. Về đội ngũ, ngoài giáo viên cơ hữu, trường còn mời một số giảng viên của trường ĐH y dược TP.HCM tham gia giảng dạy. Đổi mới chương trình đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra, nhà trường còn mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Trường đã đưa vào sử dụng cơ sở 2 tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An, trong đó có đầu tư trang bị 10 phòng thực hành - thí nghiệm phục vụ giảng dạy và học tập cho ngành dược. Ngoài học lý thuyết, sinh viên có 30% thời lượng chương trình học đi thực tập ở các bệnh viện, nhà thuốc, các trung tâm kiểm nghiệm, các công ty dược. Bà Nguyễn Ngọc Sương, Trưởng khoa Dược đã nhận xét: “Nhà trường rất tâm huyết, đã đào tạo thì phải đạt chuẩn, mọi yêu cầu của chúng tôi đều được trường trang bị kịp thời, giúp cho giáo viên không lo thiếu đồ dùng giảng dạy, học sinh an tâm học tập”. 

Trong năm đầu tiên đào tạo cao đẳng dược, trường có 300 chỉ tiêu, xét tuyển điểm thi đại học từ điểm sàn trở lên. Với hàng chục bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân và 2 bệnh viện đang xây dựng là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1.500 giường và Bệnh viện Quốc tế miền Đông, nhân lực cho các ngành sức khỏe nói chung, trong đó có ngành dược đang khan hiếm.

Học tại trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương, ngoài được đào tạo kiến thức chuyên môn, học sinh- sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm, giúp sinh viên tự tin bước vào đời. Trong quá trình học tập các em được tham gia các câu lạc bộ học thuật của các khoa để thể hiện tài năng của mình. Ngoài ra các em còn chia sẻ kinh nghiệm học tập, giúp đỡ lẫn nhau qua Hội đồng hương học hành.

Khi tốt nghiệp các em được trường giới thiệu việc làm thông qua hội chợ việc làm được tổ chức 2 lần trong năm, quy tụ hàng chục doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp hàng đầu tại các khu công nghiệp của tỉnh.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên
X