Thêm một bước đột phá mới

Cập nhật: 30-03-2021 | 07:53:15

 Nền tảng công nghệ xanh là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, ứng dụng trong các sản phẩm mới, dịch vụ và quy trình sản xuất bền vững, rất cần thiết để có thể đạt được hiệu quả tính tăng trưởng xanh. Sự kết hợp giữa cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế - xã hội với tiềm năng là để đóng góp vào sự phát triển bền vững, cải thiện môi trường, giảm thiểu khí thải nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tạo cơ sở đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Với lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam và các quốc gia thành viên ASEAN khác, công nghệ xanh thể hiện tầm quan trọng đặc biệt, là cơ sở để có thể ứng dụng tốt nhất các nguồn tài nguyên và năng lượng, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của người lao động, người dùng và xã hội, giảm thải mật độ CO2, các loại khí và khí thải khác của Nhà Xanh, đồng thời tạo ra các công việc mới và tăng trưởng kinh tế cũng như lợi ích cho ngành công nghiệp, doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, cộng đồng, nền kinh tế - xã hội.

Với hàng chục ngàn DN đang hoạt động trong các khu công nghiệp, Bình Dương luôn coi trọng yếu tố môi trường để bảo đảm sự phát triển bền vững. Cộng đồng DN trong tỉnh cũng đã có những thay đổi về nhận thức và xu hướng đầu tư cho sản xuất xanh hơn, sạch hơn, cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của họ. Vì vậy, việc áp dụng sản xuất xanh, sản xuất sạch đang là định hướng trong thu hút đầu tư của tỉnh. Để phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người dân, Bình Dương đã triển khai xây dựng Đề án Thành phố thông minh Bình Dương - Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Tại Hội nghị “Đối thoại châu Âu - Đông Nam Á về việc lập bản đồ đổi mới công nghệ xanh cho sản xuất bền vững”, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định đây là sự kiện quốc tế đặc biệt đối với đời sống kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội cho Bình Dương và tất cả các DN, các tổ chức, cá nhân tham gia. Sự kiện sẽ tăng cường phát triển hệ thống thương mại đa phương mở, song phương, kết nối DN tham gia vào nền kinh tế chia sẻ, chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ sản xuất xanh, thảo luận về định hướng, tầm nhìn trong tương lai, thúc đẩy tự do hóa công nghệ đầu tư vào kinh tế. Những vấn đề này rất quan trọng đối với việc thực hiện cũng như tầm nhìn của Dự án Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương và đóng góp vào tầm nhìn phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên