Thêm nhiều phần quà trao tặng người khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 17-04-2020 | 07:36:54

 Sáng 16-4, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức chương trình phát quà chung tay chia sẻ khó khăn với người dân gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19 (ảnh). Những phần quà này do cán bộ, nhân viên trung tâm và người thân đóng góp. Qua vận động, trung tâm đã có 355 phần quà, mỗi phần quà gồm 5 kg gạo và một thùng mì để gửi tặng người dân khó khăn.

Để tránh tập trung đông người, trung tâm bố trí điểm phát quà phía trước cổng cơ sở 2 trên đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và ghi thêm dòng chữ: “Ai khó khăn lấy một phần. Ai ổn xin nhường cho người khó khăn” để người nào thực sự khó khăn sẽ đến nhận. Mỗi người khi đến nhận quà đều được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m để bảo đảm an toàn. Ngoài việc phát quà tại chỗ, trung tâm còn cử người chở quà đến tận nhà trao cho người khó khăn trên địa bàn 2 phường Phú Lợi và Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

 Hôm qua (16-4), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo đã tổ chức trao tặng 150 phần quà cho người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh và các xã An Bình, Tân Lập, Tân Long, An Linh, An Thái. Mỗi phần quà gồm 15 kg gạo, 1 thùng mì và 1 cái khẩu trang; trị giá 300.000 đồng/phần quà. Số quà này Hội CTĐ huyện đã vận động một số nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ, đồng thời xuất quỹ nhân đạo của hội. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2020 của hội.

Với chủ đề “Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”, hôm nay (17-4), Hội CTĐ huyện tiếp tục trao thêm 166 phần quà cho người bán vé số ở các xã còn lại trong huyện.

 Cùng ngày, Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Eximbank Bình Dương) đã trao tặng 200 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một; mỗi phần quà gồm 20 kg gạo. Tổng giá trị các phần quà là 50 triệu đồng.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Eximbank Bình Dương, cho biết nhằm chia sẻ một phần khó khăn với những người nghèo, cận nghèo, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Eximbank Bình Dương đã phát động toàn thể cán bộ, nhân viên chung tay đóng góp ủng hộ, đồng thời trích một phần kinh phí từ lợi nhuận hoạt động kinh doanh của ngân hàng để tổ chức chương trình từ thiện “Eximbank Bình Dương hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19”.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=496
Quay lên trên