Thêm sân chơi mới cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 01-06-2012 | 00:00:00

Câu lạc bộ (CLB) võ cổ truyền thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) hiện có rất nhiều học viên là thanh niên công nhân (TNCN) tham gia luyện tập, không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là một sân chơi lành mạnh và bổ ích của các bạn TNCN xa quê.  Một buổi luyện tập võ thuật của các bạn TNCN trong CLB

Vui và khỏe

Võ thuật cũng chính là một môn thể thao giúp ta giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Mặc dù sau những giờ tan ca, tuy mệt nhưng các bạn TNCN đều tranh thủ thời gian đến CLB đúng giờ để tập võ, rèn luyện thể chất và vận động cơ thể. Khi chưa tham gia CLB, bạn Võ Tấn Nặng, công nhân Công ty Chí Hùng (thị trấn Thái Hòa) chiều đi làm về rồi quanh quẩn phòng trọ. Được biết CLB qua một người ở cùng nhà trọ, sự tò mò môn võ cổ truyền đã thúc đẩy bạn làm quen và trở thành thành viên CLB. Mấy ngày đầu luyện tập tuy mình mẩy ê ẩm nhưng thấy vui nên theo đuổi đến nay đã được 6 năm hơn. Nặng cho biết: “Chiều nay em tan ca lúc 18 giờ, tranh thủ cơm nước, tắm rửa xong liền đến CLB cho kịp giờ. Tham gia CLB em thấy vui vì có thêm nhiều bạn bè và được đi nhiều nơi biểu diễn thi đấu. Hôm nào trời mưa hoặc có việc không đến được thì buồn lắm. Buổi tối tập luyện võ, buổi sáng dậy tập thể dục, vận động và đi làm thấy tinh thần sảng khoái hơn”.

Còn anh Nguyễn Hữu Hoàng, công nhân Công ty Mai Chi (phường An Phú, TX.Thuận An) thì cải thiện được sức khỏe hơn sau khi tham gia CLB. Anh nói: Mình xa quê lập nghiệp nên cần có sức khỏe để lao động. Thời gian chưa tham gia CLB luyện tập, tôi thường hay bị bệnh thông thường như ho, cảm nhưng sau một thời gian tham gia học võ thấy mình khỏe hơn, ít bệnh, không ảnh hưởng đến công việc.

Sân chơi lành mạnh

Võ thuật với tư cách là một nghệ thuật vận động, luyện tập võ thuật còn giúp thân thể dẻo dai, trí tuệ minh mẫn hơn và đặc biệt học võ còn mang tính nhân văn. Bạn Lý Minh Tài, công nhân Công ty Bao bì giấy Tân Long (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) bộc bạch: “Lúc trước em nông nổi và háo thắng lắm nên gia đình rất lo sợ khi em xung đột, đánh nhau, nhưng khi tham gia luyện tập võ, võ sư hướng dẫn thường nhắc nhở lớp học về tư cách người học võ là để tự vệ, có sức khỏe, giúp người thế yếu, em đã biết kiềm chế bản thân mình hơn”. Sau khi đi làm về, bạn Ngô Thanh Tăng, công nhân Công ty Chí Hùng thay vì đến quán cà phê tán gẫu cùng bạn bè thì nay bạn dành thời gian cho CLB. Như vậy vừa tránh lãng phí tiền bạc, thời gian mà cũng có thể gặp bạn bè để trò chuyện, chia sẻ với nhau. Gần 1 năm học võ, Tăng còn học được sự chững chạc và suy nghĩ chín chắn hơn để lao động và sống tốt trên con đường tha phương cầu thực. Bạn Lý Minh Thi, huấn luyện lớp võ cho biết: “Khó khăn của các bạn thanh niên khi tham gia CLB là thời gian do phải tăng ca nên đến luyện tập không đều đặn hoặc đến trễ. Nhiều bạn chưa quen với đường võ, bị trầy xướt, chảy máu là chuyện thường gặp, tuy nhiên ai cũng tham gia nhiệt tình và thể hiện tinh thần yêu thích môn võ cổ truyền”.

Một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho TNCN xa quê là một nhu cầu tất yếu. Vì vậy, tạo điều kiện các sân chơi như thế hoạt động sẽ phát huy hiệu quả trong công tác tập hợp và xây dựng lớp TNCN thời đại mới.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên