Thị trấn Lai Uyên: Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 25-04-2022 | 09:53:29

Hiện trên địa bàn thị trấn Lai Uyên có khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng với 2.300 ha, thu hút lượng lớn người lao động đến làm việc và sinh sống. Trước thực trạng trên, các cấp chính quyền của thị trấn đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho người lao động.

Ông Châu Thanh Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Lai Uyên, cho biết phần lớn các công ty tập trung ở khu phố Đồng Sổ, khu phố Bàu Bàng và khu phố Cây Sắn, từ đó vấn đề trật tự ATGT trên địa bàn sẽ tiềm ẩn và diễn biến phức tạp do người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều. Đặc biệt, hiện nay tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng mở ra đấu nối và cắt ngang tuyến Quốc lộ 13 có rất nhiều xe tham gia lưu thông với tốc độ cao nên tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đối với tuyến Quốc lộ 13 đi qua địa phận thị trấn Lai Uyên, mặc dù có đèn giao thông, có kẻ vạch phân làn đường, phần đường nhưng người điều khiển xe ô tô và mô tô vẫn cố tình không chấp hành quy định khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, dọc Quốc lộ 13 cũng như các tuyến đường trong khu công nghiệp và chợ Bàu Bàng, các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình trật tự ATGT, dễ dẫn đến các vụ tai nạn.

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân, Ban ATGT thị trấn Lai Uyên đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019 NĐ-CP; tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền tại các công ty, doanh nghiệp và trong trường học. Song song đó, Ban ATGT thị trấn chỉ đạo lực lượng công an, đội dân phòng, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn phối hợp với Phòng Quản lý đô thị huyện Bàu Bàng, Đội Cảnh sát giao thông huyện tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý, nhắc nhở những trường hợp vi phạm. Lực lượng phối hợp đã tổ chức tuần tra, kiểm soát được 358 cuộc với 2.486 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm các lỗi, như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu giao thông; nhắc nhở 26 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng, lề đường.

Ông Bình nhấn mạnh, để tình hình giao thông trên địa bàn được bảo đảm, Ban ATGT thị trấn đã đề ra các giải pháp và quyết liệt thực hiện. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh, người lao động ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; củng cố và xây dựng mới các mô hình tự quản về ATGT trong các nhà trọ và khu dân cư; duy trì và tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường đã được phân cấp; yêu cầu các điểm sửa xe mô tô, xe máy trên địa bàn thị trấn ký cam kết không tham gia thay đổi kết cấu, chế động cơ, ống xả các loại xe mô tô, xe máy.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên