Quan tâm chăm lo quyền lợi của nữ công nhân lao động

Cập nhật: 25-04-2022 | 09:23:32

 Đề án tập hợp thanh niên công nhân, nữ công nhân lao động vào chi hội để giúp các chị trong công việc, cuộc sống, giúp phụ nữ (PN) nâng cao kiến thức về pháp luật luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bàu Bàng chú trọng. Từ đầu năm đến nay, nhiều chương trình ý nghĩa đã được hội triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực.

 Hội viên khó khăn được vay vốn làm kinh tế gia đình

 Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng, cho biết thời gian qua hội viên, PN các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục duy trì sinh hoạt của các chi, tổ hội, các CLB định kỳ và tập trung củng cố nâng cao chất lượng hội viên. Tổng số hội viên hiện tại hội đang quản lý là 9.775. Riêng hoạt động của Đề án Thanh niên công nhân, toàn huyện đã thành lập mới 6 chi hội thanh niên công nhân, nâng tổng số chi hội hiện tại là 46 với 1.122 hội viên, PN tham gia sinh hoạt. Các hoạt động tập trung vào việc giúp đỡ chị em trong cuộc sống, tạo điều kiện để PN vay vốn từ Quỹ Cep, Ngân hàng Chính sách xã hội để các chị nâng cao thu nhập gia đình.

Một trong những địa phương hoạt động hiệu quả có thể kể đến là Hội LHPN xã Hưng Hòa. Đơn vị này đã tổ chức lễ ra mắt 5 chi hội nữ công nhân nhà trọ với 119 hội viên. Tại lễ ra mắt, hội đã trao tặng 119 phần quà là nhu yếu phẩm cho nữ công nhân nhà trọ với số tiền gần 24 triệu đồng. Hội LHPN xã Lai Hưng tổ chức ra mắt chi hội nữ công nhân nhà trọ “An toàn cho trẻ em” với 20 hội viên nữ và 10 trẻ em...

Bà Tuyết Nhung cho biết trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Hội LHPN xã Lai Hưng phối hợp công an và tư pháp xã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các quy định về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Bên cạnh đó, hội cũng tổ chức thi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, Luật Trẻ em và các quy định về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em để vừa giúp các chị có kiến thức, vừa tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các chi hội nữ công nhân nhà trọ. Qua những buổi sinh hoạt chi hội hay tham dự lễ phát động Tháng hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình giúp chị em thêm tự tin, gắn bó với nơi mình ở trọ, tăng thêm tình đoàn kết giữa các chị để giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Bàu Bàng tiếp tục tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia hoạt động hội trong giai đoạn hiện nay”; tổ chức tuyên truyền cho PN, trẻ em trong độ tuổi thiếu niên về kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực gia đình... Hy vọng những việc làm này sẽ giúp PN nâng cao vị thế của họ, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn.

 Trong quý I-2022, Hội LHPN huyện Bàu Bàng giải ngân nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì PN nghèo” cho 40 thành viên Hội LHPN xã Cây Trường II, thị trấn Lai Uyên, xã Lai Hưng và xã Hưng Hòa với số tiền 200 triệu đồng. Thực hiện chương trình học bổng “Quỹ tiếp bước cho em đến trường”, hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN cơ sở đã trao tặng 358 phần quà với tổng số tiền gần 108 triệu đồng; Hội LHPN Bàu Bàng phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao tặng 50 phần quà cho PN và trẻ em xã Long Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trị giá 10 triệu đồng. Những việc làm ý nghĩa này đã giúp đỡ rất nhiều cho chị em, đặc biệt là nữ công nhân xa quê.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên