Thịt bẩn tiếp tục vào TP.HCM

Cập nhật: 19-07-2012 | 00:00:00

Sáng 19-7, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, TP.HCM phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc đã bắt giữ, tiêu hủy 700 kg thịt heo, bò, gà bẩn không rõ nguồn gốc và xử phạt một xe tải chở “dư” 17.200 quả trứng vịt.

  Thịt heo, bò, gà bẩn được vào bao chuẩn bị tiêu hủy Đội kiểm tra liên ngành chốt chặn trên tuyến Quốc lộ 1A, quận Thủ Đức cho biết đã liên tục phát hiện nhiều xe chở thịt gia súc, gia cầm bẩn đang “tuồn hàng” vào TP.HCM.

Số lượng thịt bẩn lớn nhất bị bắt giữ thuộc chủ hàng Nguyễn Hùng Sơn (42 tuổi, quê Đồng Nai) với 437 kg thịt heo và phụ phẩm heo không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch và đã bốc mùi hôi thối. Số thịt heo trên được chở từ Đồng Nai lên TP.HCM tiêu thụ. Đây là chủ hàng liên tục tái phạm, lần gần đây nhất là ngày 9-4.

Đội kiểm tra liên ngành cũng kiểm tra, bắt giữ gần 300kg thịt heo, bò, gà chở trên 3 xe gắn máy đang vào nội thành.

Tiếp đó, chiếc xe tải của chủ hàng Lý Văn Bảy (43 tuổi, quê Tiền Giang) bị phát hiện chở quá số lượng đăng ký 17.200 quả trứng vịt (trên xe có tổng cộng 77.200 quả, trong khi số lượng đăng ký là 60.000 quả).

Cơ quan chức năng còn phát hiện xe du lịch của chủ hàng Nguyễn Văn Sách (51 tuổi, quê Đồng Nai) chở 163 kg giò, chả không rõ nguồn gốc được cất giấu dưới các dãy ghế trong xe.

Theo bà Đặng Thị Tuyết - Trạm trưởng Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, số thịt bẩn trên sẽ được đưa đi tiêu hủy. Số trứng chở quá số lượng đăng kí đã bị xử phạt hành chính với mức khung cao nhất. Riêng 163kg giò, chả, nếu không chứng minh được giấy tờ hợp lệ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng sẽ bị tiêu hủy ngay lập tức.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên