Thoát hiểm ngoạn mục, Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup

Cập nhật: 31-01-2024 | 07:15:46

Hàn Quốc tìm được bàn gỡ 1-1 ở phút bù thứ chín, trước khi đánh bại Arab Saudi 4-2 ở loạt luân lưu, để lọt vào tứ kết Asian Cup 2023.

Trên sân Education City tối 30/1, Hàn Quốc nhỉnh hơn trong hầu hết các chỉ số thể hiện sức mạnh hàng công, như tổng số lần dứt điểm (22 so với 14), dứt điểm trong cấm địa (18-8) và hướng mục tiêu (8-4). Đội bóng Đông Á còn kiểm soát bóng 57%, có 723 đường chuyền, 38 quả tạt cánh so với 545 và 11 của Arab Saudi.

Tuy nhiên, mọi thứ đều sẽ vô nghĩa với đoàn quân của Jurgen Klinsmann, nếu Cho Gue-sung không xuất hiện đúng lúc trong vòng 5m50 ở phút bù áp chót của hiệp hai. Từ cánh phải, Kim Tae-hwan tạt chân trái không thuận đưa bóng vòng sang đáy biên đối diện, để Seol Young-woo đánh đầu vượt qua tầm với thủ môn Al-Kassar. Bóng lọt ra phía sau cho Cho bật cao đánh đầu vào lưới trống gỡ hòa 1-1. Hơn một năm trước, cũng tại sân đấu này, tiền đạo sinh năm 1998 từng ghi cú đúp bằng đầu trong trận Hàn Quốc thua Ghana 2-3 ở vòng bảng World Cup 2022.

Sau khi Cho ghi bàn, gần như tất cả đồng đội đều ùa đến, ôm chầm lấy anh ăn mừng. Bên ngoài sân, HLV Klinsmann hướng lên khán đài, gào thét vui sướng, trong khi các thành viên còn lại của Ban huấn luyện ùa ra góc sân với Cho. Hàn Quốc như được lôi lên từ địa ngục.

Son Heung-min mừng cùng các đồng đội sau khi Hàn Quốc đánh bại Arab Saudi 4-2 ở loạt luân lưu tứ kết Asian Cup 2023.

Trong hiệp một, Hàn Quốc và Arab Saudi tạo nên thế trận giằng co với những va chạm quyết liệt ở giữa sân. Bóng được dồn lên hàng công cho những ngôi sao như Son Heung-min hay Salem Al Dawsari độc diễn, nhưng không có cơ hội ngon ăn. Tình huống nguy hiểm nhất diễn ra ở phút 41 thuộc về Arab Saudi. Từ quả phạt góc cánh trái, Saleh Al-Shehri băng vào cột gần đánh đầu mạnh đưa bóng dội xà. Sau đó, Ali Lajami đánh đầu bồi dội xà rồi, còn cú dứt điểm của Salem Al Dawsari bị hậu vệ Kim Min-jae cản phá.

Đầu hiệp hai, HLV Roberto Mancini thay Al-Shehri bằng Abdullah Radif và chỉ mất 40 giây để tạo nên khác biệt. Từ pha lên bóng cánh trái, Al Dawsari khống chế lỗi nhưng vô tình thành đường kiến tạo cho Radif phá bẫy việt vị rồi sút chân trái chéo góc mở tỷ số cho Arab Saudi.

Diễn biến chính trận Arab Saudi - Hàn Quốc.

Bàn thua buộc HLV Klinsmann phải thay đổi nhân sự, lần lượt tung hai tiền đạo chất lượng là Hwang Hee-chan và Cho Gue-sung vào sân. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ màu xanh, Hàn Quốc không tạo được nhiều cơ hội. Phải đến gần 10 phút cuối, họ mới tạo được sức ép thực sự lớn lên khung thành Arab Saudi.

Phút 86, Hwang Hee-chan căng vào để Hwang In-beom đệm chìm vào góc gần nhưng thủ môn Al-Kassar kịp dùng chân cản phá. Ngay sau đó, Seol Young-woo rồi Son Heung-min thi nhau sút nhưng không qua được lớp cầu thủ áo xanh dày đặc. Sóng gió chỉ khép lại khi Al-Kassar cản phá cú đánh đầu ở góc hẹp bên trái của Seol Young-woo.

Thêm 10 phút bù tiếp tục giữ hy vọng gỡ hòa cho "những chiến binh Taeguk" khiến sức ép lên khung thành Arab Saudi càng lớn. Ở phút bù thứ ba, Seol Young-woo bật tường với đồng đội xuống đáy biên trái rồi treo bóng để Cho Gue-sung đánh đầu dội xà. Ba phút sau, Hwang Hee-chan sút chéo góc ở cánh trái đưa bóng lập bập chệch cột trong gang tấc. Cuối cùng, thành quả đến ở phút bù thứ chín.

Sau khi hòa 1-1, hai đội bước vào hiệp phụ. Hàn Quốc với thể lực tốt hơn cùng lợi thế tinh thần vẫn dồn ép, nhưng Park Yong-woo, Kim Min-jae, Cho Gue-sung rồi Son Heung-min đều bỏ lỡ. Phút 115, Lee Kang-in xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, lừa qua một cầu thủ đối phương rồi sút chéo góc nhưng Al-Kassar phản xạ xuất thần cản phá. Arab Saudi phản đòn ở phút bù thứ hai khi Abdulrahman Ghareeb bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Radif đá nối nhưng không làm khó Jo Hyeon-woo, đồng thời khép lại 120 phút căng thẳng.

Đến luân lưu, Hàn Quốc thành công ba lượt đầu nhờ công Son Heung-min, Kim Young-gwon và Cho Gue-sung. Mohamed Kanno và Saud Abdulhamid cũng khởi đầu thuận lợi cho Arab Saudi, trước khi Sami Al Naji bị thủ môn Jo Hyeon-woo bắt bài cú đá thấp vào góc trái. Chứng kiến Abdulrahman Ghareeb lặp lại sai lầm của đồng đội ở lượt thứ tư, HLV Mancini lập tức bỏ vào đường hầm, không xem Hwang Hee-chan sút quả quyết định giúp Hàn Quốc thắng 4-2. Kết quả này có thể định đoạt luôn số phận nhà cầm quân người Italy ở đội tuyển Arab Saudi, vốn đã có nhiều mâu thuẫn.

Ở tứ kết, Hàn Quốc chạm trán Australia vào ngày 2/2. Đội tuyển xứ chuột túi có chiến thắng dễ 4-0 trước Indonesia, kèm lợi thế nhiều hơn hai ngày nghỉ so với thầy trò Klinsmann.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Asian Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên