Thông tin tiếp theo bài viết “Cần lập lại trật tự mỹ quan ở Nghĩa trang Lái Thiêu”: Đơn vị chủ quản đã khắc phục thiếu sót

Cập nhật: 19-12-2022 | 10:09:06

Đến nay, Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương (gọi tắt là Công ty DVCC Bình Dương) đã di dời bãi tập kết phế liệu trong Nghĩa trang Lái Thiêu (phường Bình Hòa, TP.Thuận An) và yêu cầu chủ vựa cây kiểng không lấn chiếm vỉa hè đường ĐT743C.

Trước đó, Báo Bình Dương đã có bài viết “Cần lập lại trật tự mỹ quan ở Nghĩa trang Lái Thiêu” phản ánh việc Công ty DVCC Bình Dương cho thuê đất thuộc Nghĩa trang Lái Thiêu để buôn bán cây kiểng và chứa phế liệu, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến chốn tôn nghiêm. Cụ thể, tại Nghĩa trang Lái Thiêu A, Công ty DVCC Bình Dương đã cho một đơn vị chức năng thu gom phế liệu thuê khu sân tập thể thao cho người lao động (đã xuống cấp, không còn sử dụng) để làm bãi tập kết rác thải công nghiệp. Theo người dân, bãi tập kết phế liệu này không chỉ ảnh hưởng đến chốn tôn nghiêm mà còn gây mất mỹ quan cùng nguy cơ về vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy.

Trong khi đó, mặt tiền Nghĩa trang Lái Thiêu A, đoạn từ Văn phòng khu phố Bình Đức 1 đến Văn phòng khu phố Bình Đức 3 (phường Bình Hòa) trở thành địa điểm kinh doanh của một số vựa cây kiểng. Tương tự, mặt tiền Nghĩa trang Lái Thiêu B, đoạn từ cổng chính đến cổng phụ (hướng từ cầu Ông Bố về ngã tư 550) có hơn 5 cơ sở kinh doanh cây kiểng đang hoạt động. Trong quá trình kinh doanh, các cơ sở trên bày bán cây kiểng, phân tro, chậu cây… lấn chiếm vỉa hè, gây ảnh hưởng đến lối đi của người đi bộ.

Đại diện lãnh đạo Công ty DVCC Bình Dương cho biết từ thông tin phản ánh của Báo Bình Dương, công ty đã tiến hành thanh lý với đơn vị thuê mặt bằng và yêu cầu thu dọn phế liệu, đến nay đã trả lại hiện trạng. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu các vựa cây kiểng không bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè đường ĐT743C, trả lại lối đi cho người đi bộ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên