Thu hồi đất để thực hiện các dự án, công trình công cộng

Cập nhật: 23-05-2022 | 09:35:18

Theo UBND TP.Thuận An, từ đầu năm đến nay thành phố đã tổ chức công bố công khai quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và cập nhật chỉnh sửa đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Thuận An đến năm 2040; đồng thời tiếp tục thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản gắn liền với đất và đăng ký biến động cho các trường hợp chuyển mục đích.

Thành phố đã thu hồi hơn 1,5 ha đất để thực hiện các dự án, công trình công cộng nhằm chỉnh trang đô thị hiệu quả hơn; tăng cường kiểm tra tình hình trật tự đô thị, quản lý quy hoạch xây dựng khu dân cư, nhà ở, chất lượng xây dựng các công trình.

Quý I-2022, thành phố đã cấp 321 giấy phép xây dựng; tổ chức kiểm tra, hậu kiểm 81 trường hợp xây dựng; xử lý hành chính 38 trường hợp vi phạm với số tiền 312,5 triệu đồng, trong đó buộc lập thủ tục 15 trường hợp, buộc tháo dỡ 23 trường hợp.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên