Phường An Phú: Diện mạo mới, sức sống mới

Cập nhật: 23-05-2022 | 09:35:18

 Trở lại An Phú(TP.Thuận An) giữa những ngày tháng 5, nhịp sống sôi động đô thị nơi đây được cảm nhận thật rõ nét. Trên các tuyến đường được đầu tư xây dựng hiện đại phát triển nhộn nhịp các loại hình thương mại - dịch vụ, tạo nên sức sống mới của đô thị. Có được những kết quả này là do những năm qua, phường An Phúđãkhông ngừng đy mạnh triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh.

 Khu đất công trên tuyến đường An Phú 06 vừa được cải tạo, xây dựng công viên, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân

 Diện mạo mới

Từ năm 2020 đến nay, phường An Phú đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng các tuyến đường trên địa bàn. Hiện hầu hết các tuyến đường đều được bê tông hóa 100%. Anh Nguyễn Văn Quyên, người dân ngụ trên đường An Phú 06, vui mừng, chia sẻ: “Ngày trước hễ mưa xuống là con đường này lại ngập do không có hệ thống thoát nước, người dân chúng tôi sinh sống trên tuyến đường này lại chịu cảnh ngập nước, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Từ khi tuyến đường được chính quyền địa phương đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, người dân vui mừng khi đi lại cũng thuận lợi hơn”.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, song địa phương đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, góp phần chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuyến An Phú 06 được đầu tư xây dựng với tổng mức hơn 8 tỷ đồng với chiều dài hơn 800m. Cùng với đó, tuyến đường Chu Văn An với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ đồng có chiều dài 600m, tuyến An Phú 20 có chiều dài 500m được đầu tư xây dựng từ nguồn xã hội hóa, trong đó đã huy động đóng góp từ doanh nghiệp và người dân hơn 2 tỷ đồng. Hiện nay, phường An Phú đang tập trung thực hiện lập hồ sơ và vận động người dân hiến đất làm đường hoàn thiện chỉnh trang tuyến An Phú 02, An Phú 10 và đường Chu Văn An giai đoạn 2.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Những năm qua, việc đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đã tạo thuận lợi người dân đi lại, hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại, góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông nội thị của TP.Thuận An, đồng thời thay đổi diện mạo mới cho đô thị An Phú. Việc hạ tầng ngày càng được đầu tư xây dựng hiện đại đã tạo được sức bật cho thương mại - dịch vụ của phường phát triển đúng định hướng, tạo nền để người dân thay đổi cơ cấu ngành nghề, kinh tế dịch vụ trở thành ngành mũi nhọn của phường”.

Thời gian qua, UBND phường đã thực hiện đầu tư chỉnh trang 6 khu dân cư tự phát. Hiện nay, các khu này đều được đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng thoát nước thải, nước mưa, hệ thống chiếu sáng và điện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nâng cao đời sống người dân, làm thay đổi diện mạo đô thị cho địa phương. Bên cạnh đó, phường cũng đẩy mạnh chuyển đổi các quỹ đất công để làm hoa viên. Cụ thể là cải tạo khu đất công đường Nguyễn Du, thuộc khu phố 2 thành công viên; thực hiện giải tỏa mồ mả xây dựng công viên ở khu phố 3 với diện tích 4.000m2; xây công viên ở khu phố 1A với diện tích 6.000m2… Ngoài ra, một số khu đất công chưa được sử dụng, phường đã cho trồng cây xanh để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Xây dựng nếp sống văn minh

Thời gian qua, trên địa bàn phường An Phú đã thu hút lượng lớn dân cư đến sinh sống. Theo tìm hiểu, trước đây địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông, trật tự đô thị. Từ năm 2017, Đội trật tự đô thị của phường được thành lập và đi vào hoạt động, công tác quản lý trật tự đô thị đã ngày một đi vào nề nếp và có những chuyển biến tích cực.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Hiện nay, trên các tuyến đường Phan Đình Giót, đường Thuận An Hòa đã không còn xuất hiện tình trạng lấn chiếm lòng lề đường. Phường đã ra quân xử lý trật tự đô thị trong các khu dân cư Việt Sing, yêu cầu tháo dỡ các bảng hiệu, hàng quán lấn chiếm vỉa hè. Đội trật tự đô thị của phường triển khai thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt hàng ngày nhằm bảo đảm ổn định về mọi mặt”.

Nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự giao thông, áp dụng các biện pháp vận động người dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xây dựng và sản xuất, kinh doanh, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, UBND phường đã triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đất đai, lòng đường, lề đường và lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường. Trên các tuyến đường, UBND phường kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm nhằm xóa dần các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xây dựng cơi nới, làm mái che, vi phạm chỉ giới xây dựng làm nơi kinh doanh mua bán mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân.

 Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú: “An Phú là một phường phát triển mạnh công nghiệp, thương mại - dịch vụ, thu hút lượng lớn người dân từ nơi khác đến làm việc, sinh sống. Việc cải tạo xây dựng các công viên từ các khu đất công hết sức cần thiết cho phát triển đô thị của phường. Các công viên đã tạo điểm nhấn đô thị, tạo sân chơi sinh hoạt cộng đồng cho dân cư, chất lượng đời sống người dân ngày càng được nâng cao”.

 PHƯƠNG AN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên