Thủ tướng Đức, Ba Lan gỡ khó cho Lewandowski

Cập nhật: 23-03-2021 | 06:57:12

Để Robert Lewandowski có thể đá vòng loại World Cup cuối tháng Ba này, Thủ tướng Ba Lan phải gọi điện nhờ người đồng cấp tại Đức can thiệp.

Chính phủ Đức quy định mọi cá nhân nhập cảnh vào nước này từ Anh quốc phải cách ly 10 ngày. Nếu tuân thủ, Lewandowski sẽ không thể chơi một số trận cho Bayern sau khi cùng tuyển Ba Lan đến Anh đá trận vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3.

Do quy định này, Bayern đã ngăn Lewandowski trở về đội tuyển. Sự việc khiến Thủ tướng Ba Lan, Mateusz Morawiecki phải gọi điện hôm 21/3 để nhờ cho người đồng cấp tại Đức, Angela Merkel can thiệp, miễn một số quy trình phòng dịch. Và nhờ đó, tiền đạo tuyển thủ Ba Lan được Bayern trả về làm nghĩa vụ quốc gia.

Lewandowski là niềm hy vọng số một của tuyển Ba Lan ở vòng loại World Cup 2022. Anh đang giữ kỷ lục ghi bàn của đội tuyển này với 63 lần lập công. Ảnh: Reuters

Một ngôi sao khác ở Bundesliga, Jude Bellingham cũng hưởng lợi nhờ cuộc nói chuyện giữa hai Thủ tướng Ba Lan, Đức. Tài năng 17 tuổi sẽ trở về chơi cho tuyển Anh mà không lo phải cách ly khi trở lại CLB Dortmund.

Trận Anh - Ba Lan diễn ra vào ngày 31/3. Trước trận này, Anh sẽ chơi hai trận vòng loại khác, gặp San Marino và Albania. Ba Lan cũng khởi đầu bằng hai trận sớm với Hungary và Andorra.

Sáu đội trên nằm ở bảng I vòng loại khu vực châu Âu. Khu vực này gồm 10 bảng. Mỗi bảng chỉ chọn đội dẫn đầu vào thẳng vòng chung kết World Cup. 10 đội nhì bảng và hai đội chọn từ Nations League 2020-2021 sẽ chia làm ba nhánh tranh ba vé còn lại.

Lewandowski đang đạt phong độ cao. Mùa này, anh đã ghi 42 bàn trong 36 trận cho Bayern. Tiền đạo 32 tuổi đang dẫn đầu cuộc đua Giày vàng châu Âu với 35 bàn tại Bundesliga.

Mùa trước, Lewandowski ghi 55 bàn trong 47 trận, góp công lớn vào cú ăn ba của Bayern. Cũng nhờ thành tích cấp CLB, anh vượt qua Ronaldo và Messi để giành giải The Best của FIFA.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên