Thủ tướng mong tuyển nữ vượt qua chính mình ở World Cup 2023

Cập nhật: 04-07-2023 | 06:47:35

Trong chuyến thăm chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu hết mình, có chiến thuật phù hợp và tinh thần cao thượng ở World Cup nữ 2023.

"Chiến thắng và thành tích quan trọng, nhưng quan trọng hơn là tinh thần thể thao cao thượng, vượt lên và chiến thắng chính mình", Thủ tướng nói trong chuyến thăm đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam trước khi xuất quân dự vòng chung kết thế giới tại Australia và New Zealand.

Người đứng đầu Chính phủ mong các thành viên đội tuyển đoàn kết, vượt khó, đạt kết quả tốt nhất trong từng trận và cả giải đấu, qua đó đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ nước nhà, bạn bè quốc tế, khán giả thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, chiều 3/7.

Sau nhiều lần vô địch Đông Nam Á và SEA Games, tuyển nữ Việt Nam - dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung - cũng giành được vé dự World Cup, sau khi đánh bại Thái Lan và Đài Loan ở vòng play-off. Đây mới là đội tuyển 11 người thứ hai của Việt Nam dự VCK World Cup, sau đội U20 nam năm 2017.

Thủ tướng vì vậy gọi đội tuyển là những "cô gái kim cương" và ông Chung là "huấn luyện viên kim cương". Người đứng đầu Chính phủ đánh giá, việc Việt Nam dự World Cup 2023, nơi góp mặt của 32 đội bóng mạnh nhất thế giới, thực sự là thành tích nổi bật, dấu mốc quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam.

"Trong điều kiện một nước đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, bóng đá nữ Việt Nam đã vươn lên ngang tầm với những nước có điều kiện tốt hơn. Khi quốc kỳ Việt Nam được kéo lên, chúng ta hát quốc ca tại sân chơi lớn, mỗi người đều vinh dự, tự hào, xúc động", Thủ tướng chia sẻ, và nói thêm rằng ông ấn tượng với tinh thần thi đấu tự tin, quyết liệt và phong độ của các nữ cầu thủ Việt Nam trong trận đấu gần đây với đội tuyển Đức - đội bóng xếp thứ hai thế giới.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được giao tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ nữ có sức khỏe, thể trạng tốt, tinh thần thoải mái trước mỗi trận đấu sắp tới.

Đây là lần thứ hai trong nửa năm qua Thủ tướng đến thăm đội tuyển bóng đá nữ. Ngày 4/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi đội tuyển tập với tuyển nữ U20 Australia.

Thủ tướng tặng hoa huấn luyện viên Mai Đức Chung và cầu thủ Huỳnh Như, chiều 3/7.

Tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF. Đến trưa 5/7, đội lên đường sang New Zealand tập huấn để thích nghi khí hậu và đá hai trận giao hữu gặp đội chủ nhà ngày 10/7 và tuyển nữ Tây Ban Nha ngày 14/7.

Ngày 22/7, Việt Nam đá trận mở màn gặp đương kim vô địch Mỹ tại SVĐ Eden Park. Sau đó, đội chạm trán Bồ Đào Nha ngày 27/7 tại sân Waikato, đương kim á quân Hà Lan ngày 1/8 tại sân Forsyth Barr.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1790
Quay lên trên