Thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân: Bảo đảm tiến độ, “đúng, đủ, sạch, sống”

Cập nhật: 27-07-2022 | 08:20:43

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân (CCCD).


Công an huyện Phú Giáo hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn

Đại úy Nguyễn Quốc Thành, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC) CA huyện Phú Giáo, cho biết nhằm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), CA huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả từng nội dung trong Đề án 06 nhằm bảo đảm đúng tiến độ đề ra. CA huyện đã chỉ đạo CA các xã, thị trấn tham mưu UBND cùng cấp thành lập tổ công tác cấp xã và khu, ấp để triển khai các nội dung thực hiện Đề án 06 theo quy định. Đến nay 11/11 xã, thị trấn đã hoàn thành việc thành lập tổ công tác thực hiện Đề án 06 từ cấp xã đến khu, ấp.

Bên cạnh đó, CA huyện Phú Giáo đã xây dựng phương án, bố trí 1 tổ cấp CCCD cố định tại trụ sở CA huyện và 1 tổ lưu động tại các xã, thị trấn với lịch cấp CCCD cụ thể từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần; đôn đốc, hướng dẫn CA các xã, thị trấn thực hiện rà soát, làm sạch dữ liệu, khắc phục những hồ sơ sai không được cấp CCCD nhằm bảo đảm dữ liệu thông tin công dân đúng, đủ điều kiện trước khi thông báo cho công dân đến thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Với cách làm trên, trong 6 tháng đầu năm 2022, CA huyện Phú Giáo đã thu nhận 10.374 hồ sơ cấp CCCD, nâng tổng số hồ sơ đã được thu nhận đến nay là 82.545. CA huyện đã xử lý truyền về Cục CSQLHC (Bộ Công an) được 82.480 hồ sơ (đạt 96,5%), còn lại 65 hồ sơ tạm trú thu nhận vào năm 2021 chưa được truyền do không đủ thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tính đến nay, CA huyện Phú Giáo đã hoàn thành các chỉ tiêu làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư; cập nhật thông tin 100% nhân khẩu tạm trú trên địa bàn và hoàn thành 100% việc thông báo số định danh cá nhân cho toàn bộ nhân khẩu đang tạm trú trên địa bàn.

Theo đại úy Nguyễn Quốc Thành, thời gian tới CA huyện Phú Giáo tiếp tục chỉ đạo CA các xã, thị trấn đẩy nhanh việc thực hiện các giải pháp làm sạch dữ liệu trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”. CA huyện cùng các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về tính ưu việt của thẻ CCCD và số định danh điện tử, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo sự đồng thuận trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân; tập trung nguồn nhân lực, thiết bị, lựa chọn, bố trí địa điểm, sắp xếp lịch thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động tại CA các xã, thị trấn, bảo đảm thu nhận dứt điểm số lượng đã được phân chỉ tiêu theo từng xã, thị trấn trong thời gian ngắn nhất.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên