Triển khai nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 27-07-2022 | 08:20:43

Để hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn, thời gian qua các đơn vị chức năng liên quan ở huyện Phú Giáo đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp và đã đem lại kết quả đáng mừng.


Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA huyện Phú Giáo thường xuyên tuần tra kiểm soát, đồng thời tuyên truyền pháp luật cho người dân

Với đặc thù là địa bàn trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây nguyên đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại, thời gian qua huyện Phú Giáo luôn tiềm ẩn về việc mất trật tự an toàn giao thông (ATGT). Qua khảo sát, vào giờ cao điểm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo tăng cao, kéo theo đó là tình hình giao thông diễn biến khá phức tạp.

Thượng tá Lê Văn Thành, Phó trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết để từng bước kéo giảm TNGT thì công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT luôn được CA địa phương xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Ngay từ đầu năm, Ban ATGT huyện đã đề ra nhiều phương thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp với thực tế hiện nay. Theo đó, CA huyện Phú Giáo phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khảo sát, thống kê đối tượng ưu tiên để tập trung tuyên truyền. CA huyện Phú Giáo đã thành lập trang Facebook và nhiều nhóm Zalo để tuyên truyền. Các trang thông tin này hiện có gần 5.000 lượt người truy cập, theo dõi.

Cũng theo thượng tá Thành, trong những tháng gần đây trên địa bàn huyện Phú Giáo khởi công xây dựng nhiều công trình, từ đó ảnh hưởng đến trật tự ATGT. Để phòng ngừa các vụ tai nạn có thể xảy ra do xe chở vật liệu cho các công trình xây dựng, CA huyện Phú Giáo đã tổ chức gần 30 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho công nhân, tài xế xe tải và các chủ đơn vị thi công công trình trên địa bàn. Thông qua các buổi tuyên truyền, CA huyện Phú Giáo tổ chức cho gần 100 tài xế, chủ phương tiện cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không chở hàng quá tải.

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, lực lượng chức năng huyện Phú Giáo cũng đã tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Qua công tác tuần tra, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) CA huyện Phú Giáo đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính gần 30 trường hợp tài xế chở hàng quá tải. Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết trong lúc vận chuyển vật liệu đến các công trường, nhiều tài xế xe tải đã chở hàng quá tải gây mất ATGT. Để hạn chế tình trạng này, Đội CSGT CA huyện Phú Giáo đã tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền với 1.462 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, nhờ đó gần đây tình trạng xe tải chở hàng quá khổ, quá tải có chiều hướng giảm mạnh.

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo cũng thực hiện nghiêm công tác tuần tra kiểm soát. Từ đầu năm đến nay, qua tuần tra, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo phát hiện và lập biên bản 1.303 trường hợp vi phạm, trong đó xe máy là 1.167 trường hợp, xe ô tô 136 trường hợp. Đội CSGT CA huyện Phú Giáo cũng đã phát hiện, lập biên bản 76 trường hợp thay đổi kết cấu xe, điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh; 12 trường hợp điều khiển xe lạng lách trên đường bộ. Theo thiếu tá Võ Huy Hoàng, công tác phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn, hoặc có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng luôn được Đội CSGT CA huyện Phú Giáo chú trọng. Theo đó, thời gian qua đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng CA các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nhờ đó từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tổ chức đua xe, đi “bão” gây mất trật tự ATGT.

THƯỢNG TÁ LÊ VĂN THÀNH, PHÓ TRƯỞNG CA HUYỆN PHÚ GIÁO, CHO BIẾT TỪ ĐẦU NĂM ĐẾN NAY, TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐÃ XẢY RA 20 VỤ TNGT, LÀM CHẾT 17 NGƯỜI, BỊ THƯƠNG 16 NGƯỜI VÀ LÀM HƯ HỎNG 33 PHƯƠNG TIỆN. SO VỚI CÙNG KỲ 2019 GIẢM 12 VỤ, SO VỚI CÙNG KỲ NĂM 2021, GIẢM 6 VỤ.

THANH QUANG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên