Thực hiện tốt các chế độ cho gia đình chính sách, người có công

Cập nhật: 21-07-2022 | 08:09:53

Trong những ngày tháng 7 nghĩa tình này, các ban ngành, đoàn thể, địa phương TX.Bến Cát đã và đang có nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với cách mạng trên địa bàn thị xã. Bằng những việc làm thiết thực, TX.Bến Cát đã thực hiện tốt các chế độ đối với GĐCS, NCC cả về vật chất lẫn tinh thần.

 Lãnh đạo UBND TX.Bến Cát thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, GĐCS nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022)

 Đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Xác định công tác chăm lo và thực hiện các chính sách, chế độ đối với GĐCS, NCC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nên cấp ủy, chính quyền các cấp TX.Bến Cát đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Trong đó, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được chú trọng và thực hiện có hiệu quả.

Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thực sự hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã luôn quan tâm chăm lo GĐCS, NCC với cách mạng, giúp họ có cuộc sống ổn định. Hàng tháng, UBND TX.Bến Cát đã chỉ đạo các xã, phường thực hiện chi trả trợ cấp chính sách đối với NCC kịp thời, đầy đủ; cấp thẻ bảo hiểm y tế đúng quy định, bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh... đồng thời thị xã vận động các tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo NCC, GĐCS bằng nhiều việc làm thiết thực.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2022), TX.Bến Cát sẽ tổ chức các hoạt động: Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh; họp mặt GĐCS, NCC tiêu biểu trên địa bàn thị xã; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang thị xã. Được biết, dịp 27-7 năm nay, UBND tỉnh đã trao 40 phần quà, mỗi phần trị giá 3 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 2 triệu đồng, quà trị giá 1 triệu đồng; UBND thị xã đã trao 120 phần quà, mỗi phần trị giá 2,5 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 2 triệu đồng, quà trị giá 500.000 đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng, GĐCS và NCC.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết: “Thời gian qua, TX.Bến Cát đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội tích cực đóng góp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các GĐCS, NCC với cách mạng. Thị xã tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách được hưởng các ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, xây dựng nhà ở, hỗ trợ vốn vay, giúp các hộ GĐCS vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, đồng thời thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đến từng đối tượng”.

Luôn quan tâm, chăm lo kịp thời

Vui mừng, phấn khởi là cảm xúc của bà Phan Thị Lạc, ngụ ấp An Mỹ, xã An Điền khi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền địa phương. Bà Lạc là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Gặp, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà Lạc tâm sự: “Mỗi năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hoặc lễ, tết, chính quyền địa phương đều đến nhà để thăm hỏi, tặng quà cho tôi. Tôi và gia đình cảm thấy rất ấm lòng. Mới đây nhất, gia đình chúng tôi được UBND thị xã phối hợp với Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây dựng một căn nhà mới khang trang và sạch sẽ. Sự quan tâm, động viên này giúp tôi và nhiều GĐCS, NCC trên địa bàn có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống”.

Cùng với gia đình bà Lạc, hàng ngàn NCC, GĐCS trên địa bàn TX.Bến Cát luôn được chăm lo tận tình, chu đáo. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, NCC luôn được quan tâm thực hiện kịp thời, nhất là trong dịp lễ, tết. Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ ưu đãi cho cá nhân và gia đình NCC với cách mạng theo đúng quy định hiện hành, hàng năm UBND TX.Bến Cát đều triển khai rà soát để nắm rõ thông tin các hộ GĐCS, NCC còn gặp khó khăn về đời sống, từ đó có các giải pháp phù hợp để giúp đỡ một cách nhanh chóng và kịp thời nhất để góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng có cuộc sống ngày một tốt hơn.

Đáp lại sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ kịp thời của địa phương, những năm qua, nhiều thương bệnh binh, GĐCS trên địa bàn TX.Bến Cát luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống quê hương, không ngừng phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, góp phần dựng xây quê hương Bến Cát ngày càng giàu đẹp.

 Trong 6 tháng đầu năm 2022, TX.Bến Cát đã giải quyết chế độ cho 172 hồ sơ chính sách, NCC với cách mạng; giải quyết chế độ cho 66 đối tượng chính sách, NCC kịp thời và theo quy định; thăm và trao tiền phụng dưỡng cho 9 mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền 162 triệu đồng…

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên