Xã An Tây: Làm tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách

Cập nhật: 21-07-2022 | 08:09:53

 Hiện nay, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã An Tây đang tích cực thi đua lao động sản xuất, cũng như tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với cách mạng. Những hoạt động cụ thể, thiết thực của chính quyền và nhân dân xã An Tây đã góp phần chia sẻ, tri ân với những mất mát của các cá nhân, gia đình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

 Chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể xã An Tây tổ chức các hoạt động tri ân các GĐCS

 Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Xã An Tây là một trong những địa phương đi đầu của TX.Bến Cát trong công tác chăm lo cho GĐCS, NCC với cách mạng. Hiện nay, xã An Tây đang thực hiện chăm lo cho 417 đối tượng chính sách, trong đó có 28 thương bệnh binh, 2 mẹ Việt Nam anh hùng, 15 hộ gia đình có công với cách mạng... Xuyên suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Tây đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Bạc Tấn, Chủ tịch UBND xã An Tây cho biết: “Để công tác đền ơn đáp nghĩa thực sự mang lại hiệu quả, xã thường xuyên quan tâm và chỉ đạo làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà, bảo đảm đời sống cho các đối tượng và gia đình người có công với cách mạng, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Xã thực hiện nghiêm túc chế độ chi trả đối với các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội đúng, đủ, an toàn, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện”.

Hàng năm, Đảng ủy, chính quyền xã An Tây đều có kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân giúp đỡ GĐCS có hoàn cảnh khó khăn về ngày công lao động trong sản xuất, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ các em học sinh là con thương binh, bệnh binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo lý“uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ… Từ đó, công tác đền ơn đáp nghĩa ngày càng được xã hội hóa, trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Trong những ngày tháng 7 này, chính quyền xã An Tây sẽ tiếp nối truyền thống nhiều năm qua bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân những GĐCS, thân nhân liệt sĩ. Ngoài các phần quà của tỉnh và TX.Bến Cát, UBND xã An Tây cũng đã vận động và tặng 100 phần quà cho GĐCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Xúc động cầm phần quà trên tay, ông Lê Văn Lịnh, thương binh bậc 3/4 ở ấp Lồ Ồ nói: “Ngoài chế độ hỗ trợ hàng tháng giúp cuộc sống đỡ vất vả hơn, hàng năm vào dịp lễ, tết, gia đình tôi còn được các cấp, các ngành đến quan tâm, chia sẻ, động viên. Tôi xin hứa sẽ chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng và Nhà nước, bảo ban con cháu phát huy truyền thống gia đình, thi đua học tập và công tác tốt để cùng xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

Thực hiện đầy đủ các chế độ

Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, UBND xã An Tây còn nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước cho GĐCS, NCC trên địa bàn xã. Trong 6 tháng đầu năm 2022, xã đã chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng; phối hợp chi trả tiền tết năm 2022 với tổng số tiền 681 triệu đồng; phối hợp thăm, tặng quà tết cho 5 GĐCS có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá quà và tiền là 15 triệu đồng.

Ngoài ra, xã An Tây cũng đã lập hồ sơ đề nghị cấp mới bảo hiểm y tế cho 5 trường hợp NCC và thân nhân NCC; đề nghị cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cho 8 trường hợp; hướng dẫn và lập 6 hồ sơ mai táng phí. Xã cũng tiến hành đăng ký điều dưỡng tại gia đình năm 2022 cho 31 người với tổng số tiền hơn 45 triệu đồng; phối hợp các ấp rà soát nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở đối với NCC với cách mạng và thân nhân liệt sĩ giai đoạn 2021-2025; đăng ký xây dựng mới 4 căn, sửa chữa 12 căn nhà tình nghĩa…

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng rà soát, nắm chắc hoàn cảnh của từng GĐCS, NCC trên địa bàn xã để tiến hành giúp đỡ, hỗ trợ một cách kịp thời và nhanh chóng nhất để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh”, ông Tấn cho biết thêm.

 TUỆ NHI - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên