Thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức đến trường”

Cập nhật: 14-09-2022 | 09:51:14

Mỗi năm học mới đến cũng là lúc các em học sinh lại háo hức được khoác lên mình những bộ đồng phục, cùng cặp, sách vở mới đến trường. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo, mồ côi cha hoặc mẹ bước vào năm học mới với nhiều thiếu thốn. Các em sẽ không cảm thấy chạnh lòng khi luôn có những nhà hảo tâm đồng hành trên con đường đến trường.


Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 2 từ phải sang), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng quà cho các em học sinh tại trường THPT Bến Cát

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của trường THPT Bến Cát vừa qua, thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ và Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh của 2 trường THPT Bến Cát và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TX.Bến Cát. Theo đó, mỗi suất học bổng gồm 1 xe đạp, 1 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ của Công ty Luật ADB Saigon trao học bổng cho 21 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

Ngoài ra, Hội Khuyến học trường THPT Bến Cát, Ban đại diện cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ kinh phí để khen thưởng 155 học sinh đạt điểm cao ở 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 với tổng số tiền 67 triệu đồng. Năm học này, có 633 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT Bến Cát. Trường cũng đạt thành tích có 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT và có điểm bình quân cao so với tỷ lệ của tỉnh.

Trong khi đó, ngay từ giữa tháng 8, đại diện của trường Tiểu học Mỹ Phước đã trao tặng 15 phần quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2022-2023. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, gồm bút, sách và vở. Bằng nhiều cách làm khác nhau, những người đứng đầu ngành giáo dục - đào tạo TX.Bến Cát đã cố gắng giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo, mồ côi cha, mẹ có được niềm vui ngay trước thềm năm học mới và vững tin bước đi trên con đường hướng đến tương lai tươi sáng.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên