Thực hiện tốt quy chế phối hợp liên ngành trong lập mảnh đo địa chính có đo đạc chỉnh lý

Cập nhật: 26-10-2023 | 15:51:08

(BDO) Ngày 26-10, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế số 5317/QCPH-STNMT-TAND-CTHADS về việc phối hợp liên ngành trong công tác lập mảnh đo địa chính có đo đạc chỉnh lý, định giá, cung cấp thông tin phục vụ giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai và thi hành án dân sự (gọi tắt là Quy chế số 5317). 

Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.


Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Qua 5 năm thực hiện Quy chế số 5317 (từ ngày 1-1-2018 đến 31-12-2022) công tác triển khai đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt, ngay sau khi ký kết, lãnh đạo các cơ quan đã kịp thời triển khai Quy chế số 5317 đến toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị và các đơn vị trực thuộc để nắm bắt và chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo từng lĩnh vực chuyên môn đã được nêu trong quy chế. 

Nhìn chung, trong thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan theo quy chế phối hợp liên ngành được thực hiện tốt, các bên có mối quan hệ chặt chẽ và hoạt động hiệu quả trong công tác chuyên môn thông qua việc trao đổi ý kiến bằng văn bản hoặc cung cấp thông tin bằng văn bản theo yêu cầu của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp. Lãnh đạo các cơ quan đã tổ chức các cuộc họp liên ngành phối hợp theo nhiệm vụ công tác, góp phần thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ và triển khai cụ thể từ các văn bản của cơ quan cấp trên ban hành.


Lãnh đạo TAND tỉnh báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế số 5317

Theo lãnh đạo TAND tỉnh, qua 5 năm thực hiện Quy chế số 5317, TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương đã giải quyết 6.553 vụ việc về tranh chấp liên quan đến đất đai đã thụ lý. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và các chi nhánh đã thực hiện 5.293 hồ sơ yêu cầu lập mảnh trích lục địa chính có đo đạc chỉnh lý và thực hiện cung cấp thông tin phục vụ giải quyết tranh chấp về đất đai đối với 12.206 hồ sơ.

Tin, ảnh: Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên