Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước hiện có 130,4 triệu thuê bao điện thoại, đạt mật độ 152,7 máy trên 100 dân. Trong đó, thuê bao di động chiếm 85,4%. Trong đó, Viettel đạt 42,5 triệu thuê bao di động, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2008. Trước đó, nhiều chuyên gia dự báo, năm 2009 thuê bao di động sẽ bắt đầu chững lại để chuyển sang giai đoạn bão hòa vào năm 2010.
Thế nhưng, trên thực tế các mạng di động vẫn phát triển mạnh thuê bao trong năm 2009. Tính đến hết năm, tất cả những mạng di động mới tham gia thị trường như Vietnamobile và Beeline của Việt Nam cũng vượt ngưỡng 2 triệu thuê bao. Tuy nhiên, số liệu thuê bao thực sự đang phát sinh cước của các mạng di động vẫn là ẩn số. Loại trừ những thuê bao ảo và số người sử dụng nhiều sim, các mạng di động cho rằng chỉ có khoảng 50% dân số đang sử dụng điện thoại di động, còn 50% dân số chưa sử dụng dịch vụ này.
Tính đến hết năm 2009, cả nước có trên 22,47 triệu người sử dụng Internet, đạt mật độ 26,2%, Tổng thuê bao băng rộng đạt 2,89 triệu, chiếm 3,38%.
Cũng theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, bất chấp những ảnh hưởng bởi suy thoái, khủng hoảng, tổng doanh thu thuộc lĩnh vực bưu chính viễn thông năm 2009 đạt 143.314 tỷ đồng, tăng 61% so với năm trước. Nộp ngân sách 13.903 tỷ đồng.
Trong đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT ước đạt tổng doanh thu 78.650 tỷ đồng. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ước đạt 60.054 tỷ đồng...
Không chỉ có “quả đấm thép” VNPT và Viettel có mức tăng trưởng tốt, một số doanh nghiệp viễn thông khác cũng có kết quả kinh doanh rất khả quan. FPT đạt doanh thu 1.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 449 tỷ đồng.
Theo VNE