Thương binh Huỳnh Trọng Nhơn: Vượt khó vươn lên và tiếp tục cống hiến

Cập nhật: 21-07-2022 | 08:09:53

 Bản thân là thương binh bậc 2/4, nhưng ông Huỳnh Trọng Nhơn, ngụ tại khu phố 2, phường Mỹ Phước bằng nỗ lực vươn lên của bản thân đã có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển của địa phương. Ông xứng đáng là tấm gương sáng với tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế”.

 Thương binh Huỳnh Trọng Nhơn là tấm gương sáng về hình tượng người lính Cụ Hồ trong thời bình

Thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm chăm sóc, được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định. Đó chính là niềm vui của những người đã hy sinh một phần máu thịt, có nhiều đóng góp cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc, giành lại nền độc lập cho dân tộc.

Nhưng với thương binh Huỳnh Trọng Nhơn, ông xác định không thể cứ ngồi một chỗ để hàng tháng đợi sự hỗ trợ của Nhà nước mà đã mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau. Với bản chất người lính Cụ Hồ, không quản ngại gian khó, người đàn ông có vóc dáng nhỏ con không nề hà bất kỳ việc gì, miễn là làm ra tiền để lo cho gia đình và các con. Những công việc như làm cây tăm tre cung cấp cho các xưởng làm nhang, thu mua ve chai bán cho các vựa phế liệu, đẩy xe hàng đi bán rau củ quả, trái cây cho bà con trong xóm… mà ông đã kinh qua đã giúp cho kinh tế gia đình ông ngày một phát triển. Ngoài căn nhà tình nghĩa được Nhà nước cấp trước đây, gia đình ông đã xây thêm được một căn nhà bên cạnh khá khang trang.

Năm nay đã 64 tuổi, không thể mưu sinh bằng những nghề phải di chuyển nhiều như trước kia, ông Nhơn chuyển sang nghề cho thuê âm thanh, ánh sáng. Đây có thể xem là bước ngoặt của cuộc đời ông. Những ngày tháng còn cầm súng chiến đấu trên chiến trường, ông Nhơn cũng là một trong những cây văn nghệ sôi nổi của đơn vị. Với năng khiếu thiên bẩm về canh chỉnh âm thanh phù hợp với giọng hát của từng người, ông Nhơn đã giúp cho tiếng hát của những ca sĩ không chuyên trở nên hay và chuyên nghiệp hơn. Từ chỗ là người làm thuê, chỉnh nhạc cho các ban nhạc ở gần nhà, sau hơn 10 năm đi làm thuê, ông Nhơn đã tự sắm riêng cho mình một dàn âm thanh phục vụ đám cưới, tiệc sinh nhật và đã được khá nhiều người thuê… Đây cũng chính là nguồn thu nhập chính của gia đình ông Nhơn hiện nay.

Ngoài việc tự thân vận động, làm kinh tế giỏi, với bản chất người lính Cụ Hồ, ông Nhơn còn tham gia Hội Cựu chiến binh, Ban Công tác Mặt trận khu phố, đồng thời là hội viên Hội Người cao tuổi của phường Mỹ Phước. Ngoài ra, ông Nhơn còn tích cực tham gia Câu lạc bộ Đờn ca tài tử phường Mỹ Phước, tham gia nhiều cuộc thi và nhận được nhiều giải thưởng. Đặc biệt, bản thân ông Nhơn luôn cố gắng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể; tích cực tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách liên quan đến người có công, về công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong các đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, khi cả nước và tỉnh gồng mình chống lại đại dịch, ông Nhơn cùng với người dân, cán bộ tại phường Mỹ Phước đã có những hành động thiết thực để đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này. Ngoài ra, ông Nhơn còn rất tích cực tham gia đóng góp các nguồn quỹ ở địa phương, thường xuyên giúp đỡ những hộ dân địa phương và công nhân xa quê ở trọ gặp khó khăn.

“Là thương binh nhưng thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, tôi luôn quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn không ngừng nghỉ làm việc để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiếp tục cống hiến cho địa phương, cho xã hội và cho nước nhà. Tôi luôn sẵn sàng và tích cực tham gia các hoạt động ở khu phố đúng với tinh thần của bộ đội Cụ Hồ, của người lính cách mạng”, ông Nhơn nói.

 THÁI HẢI - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên