Thượng tá công an “rởm” bị bắt sau khi chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng

Cập nhật: 17-11-2022 | 14:40:15

(BDO) Ngày 17-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quốc Lập (48 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với thủ đoạn giả danh công an lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội để gây án.


Đối tượng Trần Quốc Lập (lấy hình đại diện mặc quân phục Công an nhân dân với mục đích lừa đảo)

Theo điều tra, Trần Quốc Lập làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do không có nghề nghiệp ổn định, Lập đã mua nhiều trang phục Công an nhân dân và lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cấp hàm “thượng tá” với mục đích lừa phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản. 


Lực lượng chức năng thu giữ nhiều bộ trang phục Công an nhân dân và nhiều tang vật liên quan

Khoảng tháng 4-2021, Lập dùng nick name “Võ Tấn Tài” trên mạng xã hội Zalo để làm quen bà P.T.T. (47 tuổi, ngụ xã An Thái, huyện Phú Giáo). Để tạo sự tin tưởng, Lập “tự vẽ” là đang công tác tại Công an Quận 8, TP.Hồ Chí Minh và có cấp hàm “thượng tá” rồi chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi cho bà T. Bà T. tin rằng Lập là công an nên đã nhiều lần đi chơi cùng nhau và phát sinh tình cảm. Lập biết bà T. có nhiều tài sản nên đã nói dối có nhà ở Quận 8, TP.Hồ Chí Minh và biết nhiều vị trí đất đẹp để giới thiệu. Do tin tưởng, bà T. đã đưa tổng số tiền 1,680 tỷ đồng cho Lập với mục đích tìm mua đất. Tuy nhiên sau đó, Lập bỏ trốn về huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Ngày 16-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Quốc Lập tại ấp 4, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phát hiện, thu giữ nhiều bộ trang phục Công an nhân dân có cấp hàm thượng tá, còng số 8, hộp quẹt có dạng súng, giấy tờ giả,… liên quan đến hoạt động phạm tội. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên