Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Ủy ban bầu cử các huyện, thị, thành phố về công tác bầu cử

Cập nhật: 29-03-2016 | 18:56:02

(BDO) Chiều 29-3, Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Ủy ban bầu cử các huyện, thị, thành phố về công tác bầu cử về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND tỉnh đã được nghe đại diện UBBC các huyện, thị, thành phố trình bày về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên địa bàn.

Đồng thời, đại diện UBBC các huyện, thị, thành phố cũng được nghe đại diện Sở Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giải đáp thêm về những thắc mắc xoay quanh hồ sơ ứng cử viên, quy trình giới thiệu người ứng cử, tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

 Kết luận buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Long cho biết, đến nay, HĐND tỉnh đã tiến hành 2 đợt giám sát gồm: giám sát Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; và giám sát UBBC cấp huyện và UBMTTQVN các huyện, thị, thành phố về 3 nội dung của công tác bầu cử. Cụ thể là việc thực hiện các quy định về giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; việc ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu cử ở mỗi đơn vị bầu cử; tình hình tổ chức và kết quả Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2. Qua khảo sát, ông Huỳnh Thành Long đã đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các huyện, thị, thành phố. Đồng thời đề nghị các địa phương cần bám sát kế hoạch hoạt động của UBBC tỉnh, các Tiểu ban bầu cử để chủ động phối hợp thực hiện bảo đảm đúng nội dung, tiến độ, thời gian.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=703
Quay lên trên