Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến về việc điều chỉnh dự toán chi ngân sách Nhà nước và các tờ trình

Cập nhật: 10-10-2023 | 12:13:08

(BDO) Sáng 10-10, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh lần thứ 22. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Tại phiên họp, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến về việc điều chỉnh dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2023; các tờ trình đề nghị xây dựng nghị quyết gồm: Quy định Chế độ hỗ trợ đối với sinh viên hệ chính quy theo học các ngành điều dưỡng, hộ sinh trên địa bàn tỉnh; quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế trên địa bàn tỉnh; quy định về mức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; quy định chính sách hỗ trợ đối với cấp ủy viên chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, Đảng bộ bộ phận, cấp ủy viên Đảng bộ bộ phận trên địa bàn tỉnh; sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy định được ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2022/NQ-HĐND ngày 20-7-2022 của HĐND tỉnh về ban hành quy định một số chế độ chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.




Các đại biểu phát biểu ý kiến tại phiên họp

Trên cơ sở góp ý của các sở, ngành tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Lộc cơ bản thống nhất các tờ trình. Đối với các quy định chế độ hỗ trợ đối với sinh viên hệ chính quy theo học các ngành điều dưỡng, hộ sinh trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị ngành y tế cần tham chiếu các mức hỗ trợ hiện hành khác của tỉnh để xây dựng, bổ sung các quy định, mức hỗ trợ, chế độ hỗ trợ theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người theo học, thu hút nhân lực ngành y tế. 

Đối với quy định chế độ hỗ trợ người lao động ngành y tế, ngành cần xem xét lại các quy trình cam kết của các huyện; các chính hỗ trợ đối với cấp ủy viên chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, Đảng bộ bộ phận, cấp ủy viên Đảng bộ bộ phận cần xem xét bổ sung đối tượng chưa có trong quy định để thực hiện trên cơ sở chế độ ngang bằng, tránh trường hợp trùng đối tượng…

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên