Thường xuyên tuần tra, kiểm tra toàn bộ diện tích rừng

Cập nhật: 18-11-2020 | 07:59:17

Trong những tháng đầu năm 2020, ngành nông nghiệp tiếp tục thực hiện công tác theo dõi diễn biến rừng và sử dụng đất lâm nghiệp, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra trên toàn bộ diện tích rừng tại các khu vực trọng điểm, nhắc nhở khách tham quan du lịch, các hộ sống xâm canh trong và ven rừng, những hộ buôn bán xung quanh chùa Thái Sơn (rừng phòng hộ Núi Cậu) có ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn kịp thời các đối tượng chặt phá, lấn chiếm đất rừng, khai thác tài nguyên rừng. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng lấn chiếm đất rừng.

Ngoài ra, ngành hoàn thành việc chăm sóc rừng trồng năm thứ 5 Khu di tích lịch sử Kiến An, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, hiện đang trong giai đoạn nghiệm thu kết thúc dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với rừng trồng khu vực Gò Sọ, Tiểu khu 23, huyện Bắc Tân Uyên, hiện đang trong quá trình chăm sóc năm thứ 2. Ngành nông nghiệp đang phối hợp với các đơn vị liên quan và đơn vị thi công tổ chức thực hiện đo đạc cắm mốc, cắm mốc bổ sung diện tích 102 ha để bàn giao cho huyện Bắc Tân Uyên quản lý; đo đạc diện tích 70 ha khu vực Gò Sọ xã Đất Cuốc, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên