Tiềm năng phát triển logistics trên địa bàn tỉnh Bình Dương rất lớn

Cập nhật: 30-06-2016 | 11:11:29

(BDO) “Tiềm năng, lợi thế phát triển logistics Bình Dương và vai trò của hải quan” là chủ đề hội thảo do Cục Hải quan Bình Dương, tạp chí Việt Nam Logistic phối hợp tổ chức  diễn ra tại ICD Tân Cảng Sóng Thần sáng ngày 30-6. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp logistics trong và ngoài tỉnh.

Các tham luận tại hội thảo cho thấy tiềm năng logistics trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng là rất lớn. Tốc độ phát triển nhanh, ổn định cùng với chính sách thông thoáng, quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở ngành là cơ hội để nền kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và ngành logistic nói riêng tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó, sức cạnh tranh của doanh nghiệp kém, còn hạn chế về năng lực quản lý,  khả năng thực hiện có giới hạn trong chuỗi giá trị gia tăng là một thực trạng.

Trong tương lai, tỉnh Bình Dương cần hình thành trung tâm logistic tầm vóc khu vực, vùng, phù hợp với quy hoạch đã được chính phủ phê duyệt. Đẩy mạnh tính kết nối giữa các cung đường, tuyến đường đến cảng biển, cảnh hàng không nhằm giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong chuỗi hoạt động logistic. Đặc biệt, nhân sự là yếu tố quan trọng để mang lại hiệu quả và sức cạnh tranh của chuỗi hoạt động logistic…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết: mặc dù so với các tỉnh thành trong khu vực thì Bình Dương không có lợi thế vì không có sân bay, cảng biển, còn cảng sông thì bị giới hạn chiều cao, hạn chế tải trọng tàu nhưng tiềm năng thì rất lớn. Tới đây cầu Ghềnh được nâng chiều cao tĩnh không lên 7 mét. Cầu Bình Lợi cũng được nâng cao tương tự là điều kiện thuận lợi để Bình Dương phát huy thế mạnh logistic nhờ tỉnh đã có quy hoạch, đầu tư, phát triển hệ thống cảng sông.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên