Tiền đạo Romario Kortzorg: Chân sút Hà Lan ở đội bóng đất Thủ

Cập nhật: 23-03-2018 | 10:17:53

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đang sở hữu tiền đạo Romario Kortzorg gây chú ý không phải chỉ vì nguồn gốc cầu thủ này mà chính là khả năng đóng góp cho đội bóng đất Thủ của chân sút từng được định giá lên đến 1 triệu euro…


Romario Kortzorg
(phải) trong pha đi bóng tấn công về phía khung thành đội Nam Định. Ảnh: LONG VĨNH

Romario Kortzorg khởi nghiệp thi đấu bóng đá ở CLB nhỏ RVVH Hercules và chơi bóng tại đây trong 2 mùa. Sau đó, Romario Kortzorg chuyển sang chơi cho các CLB AGOVV Apeldoorn, rồi Dordrecht trước khi lần đầu ra nước ngoài thi đấu. Năm 2013, Romario Kortzorg được CLB Botev Plovdiv khá nổi tiếng của Bulgaria ký hợp đồng thi đấu 2 năm. Lúc đó, Romario Kortzorg được định giá trên thị trường chuyển nhượng quốc tế là 1 triệu euro (khoảng 24,5 tỷ đồng Việt Nam). Tại CLB này, Romario Kortzorg ghi được 9 bàn thắng sau 33 lần được ra sân thi đấu. Giữa mùa bóng 2014, tiền đạo cao 1m78 này chuyển nhượng sang thi đấu cho CLB Erzgebirge Aue ở giải hạng nhì nước Đức. Sau khi ghi được 4 bàn thắng cho CLB này, Romario Kortzorg sang chơi cho CLB ASA Târgu Mureș của Romania. Một giai đoạn mới của cuộc đời tưởng chừng đã mở ra với cầu thủ này khi anh được Dinamo Bucuresti, một đội bóng hùng mạnh của giải nhà nghề Romania ký hợp đồng ở mùa bóng 2016. Tuy nhiên, những đóng góp quá hạn chế trong thời gian thi đấu tại đây (ra sân 9 lần, ghi 1 bàn thắng) đã khiến cho Romario Kortzorg bị đưa vào danh sách thanh lý, sang các CLB Astra Giurgiu (năm 2016), rồi cuối cùng là Concordia Chiajna (năm 2017).

Tưởng chừng sự nghiệp thi đấu của Romario Kortzorg sẽ khép lại ở cái tuổi U30 thì lúc này CLB B.BD đang thiếu tiền đạo có thể dẫn dắt hàng tấn công của đội bóng đất Thủ. Thế là Romario Kortzorg được mời đến Nha Trang thử việc và HLV Trần Minh Chiến đã đăng ký cầu thủ khá lành tính này vào danh sách thi đấu ở mùa giải 2018. Tuy nhiên, mọi việc chỉ mới bắt đầu với Romario Kortzorg và còn rất nhiều thách thức đang chờ đón chân sút quốc tịch Hà Lan này vượt qua cùng đội bóng mới. Trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ghi vào lưới CLB Nam Định ở vòng 2 V-League 2018, Romario Kortzorg đã thể hiện được thế mạnh của mình là tốc độ, nhanh nhẹn, khả năng ghi bàn nhạy bén. Nhưng để có thể thay thế được vị trí của tiền đạo Abass từng để lại trong lòng người hâm mộ đất Thủ thì Romario Kortzorg còn phải cố gắng rất nhiều. Romario Kortzorg bày tỏ: “Ở cái tuổi 29 không còn trong giai đoạn sung sức nhất, nhưng tôi quyết tâm sẽ làm được điều gì đó đáng nhớ trong màu áo B.BD, giúp đội nhà giành thành tích tốt nhất”.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên