Tiếp sức cho khởi nghiệp

Cập nhật: 15-08-2017 | 07:43:59

Hiện Bình Dương có hơn 30.000 doanh nghiệp (DN). Chính phủ đang phát triển chiến lược “khởi nghiệp”, Bình Dương cũng sốt sắng tạo điều kiện cho DN khởi nghiệp, hướng tới mục tiêu chung của cả nước là có 5 triệu DN vào năm 2025.

Nhằm tạo điều kiện cho DN khởi nghiệp, vừa qua Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức tập huấn “Đào tạo kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Theo đó, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được cụ thể hóa thông qua Nghị quyết số 19/2017/NQ-CP của Chính phủ ngày 6-2-2017, Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016 của Chính phủ, Quyết định số 844/QĐ- TTg ngày 18-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là các DN có khả năng tăng trưởng nhanh, dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Trong khi đó, Hội Doanh nhân khởi nghiệp tỉnh Bình Dương vừa được tổ chức ra mắt trên trang facebook. Chỉ vài tháng ra mắt fanpages, đã có hơn 3.000 hội viên đăng ký làm thành viên của hội. Đây là nỗ lực chung của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh và cộng đồng DN. Nhưng để xây dựng Bình Dương trở thành địa phương “khởi nghiệp” còn rất nhiều chuyện phải làm.

Theo ý kiến của các chuyên gia, đồng vốn khởi nghiệp rất quan trọng. Bình Dương cần có nhiều hơn các tổ chức tín dụng, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, việc giảm bớt thủ tục hành chính; tinh giản điều kiện kinh doanh; có cơ chế, hành lang pháp lý thông thoáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra phong trào khởi nghiệp đối với một địa phương giàu tiềm năng phát triển như Bình Dương.

Việc thành lập DN đã khó, duy trì hoạt động và hoạt động có hiệu quả lại càng khó hơn. Số liệu thống kê 7 tháng qua cho thấy có gần 1.000 DN nhỏ và vừa tại Bình Dương giải thể hoặc ngưng hoạt động. Đa số các DN này có vốn đầu tư dưới 10 tỷ đồng/ DN. Qua đó cho thấy, ngoài việc mỗi quý có nhiều DN tại Bình Dương được thành lập mới thì vẫn còn những DN nhỏ khác phải chật vật để tồn tại. DN nhỏ và vừa đang rất cần các cấp chính quyền, cơ quan, ban ngành hà hơi, tiếp sức để tiếp tục chinh phục thành công con đường khởi nghiệp.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên