Tiếp tục đưa hàng Việt đến với công nhân

Cập nhật: 09-05-2017 | 10:48:36

Đưa hàng Việt đến với công nhân lao động (CNLĐ) không chỉ là việc làm nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen cho CNLĐ về sử dụng hàng Việt, mà còn là dịp để người lao động có thu nhập thấp tiếp cận được hàng hóa vừa túi tiền vừa bảo đảm chất lượng…

Sản phẩm uy tín, giá thành phù hợp

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế (Sở Công thương) vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát tổ chức Phiên chợ hàng Việt vui đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp tại Khu công nghiệp Mỹ Phước II (TX.Bến Cát). Tham gia phiên chợ có 14 doanh nghiệp (DN) với 48 gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Các mặt hàng bày bán tại phiên chợ phong phú về mẫu mã, chất lượng cao; nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến, gia dụng, điện máy có giá thấp hơn giá thị trường. Hầu hết các gian hàng tham gia tại phiên chợ đều bán hàng giảm giá, đi kèm khuyến mãi, quà tặng…

Theo ghi nhận, phiên chợ đã thu hút nhiều người dân, thanh niên công nhân trong khu vực đến tham quan, mua sắm. Các DN tham gia phiên chợ đều cung cấp những sản phẩm uy tín, chất lượng, giá thành phù hợp với nhu cầu mua sắm của công nhân. Phiên chợ còn là dịp để công nhân được hưởng ưu đãi khi mua sắm hàng Việt, được giao lưu văn hóa - văn nghệ; góp phần bình ổn thị trường, thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.

Người lao động tham quan, mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về khu, cụm công nghiệp ở TX.Bến Cát Ảnh: QUỲNH NHIÊN 

Đại diện Ban tổ chức Phiên chợ hàng Việt vui đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp cho biết, với không khí mua bán tấp nập, phiên chợ đã tác động sâu sắc đến tâm lý người tiêu dùng, từng bước khẳng định hàng Việt đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dân. Chị Lâm Thị Hồng Quyền, công nhân Công ty TNHH FTN Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước II) chia sẻ, tiền lương công nhân không nhiều nên hàng Việt luôn là ưu tiên đối với chị khi đi mua sắm. Điều quan trọng là những chuyến bán hàng lưu động đã tạo cơ hội cho công nhân như chị tiếp cận hàng Việt với giá phù hợp, chất lượng bảo đảm. Còn chị Ngô Thị Ngọc, công nhân Công ty may TAL (Khu công nghiệp Mỹ Phước II) cho hay, khi biết có phiên chợ hàng Việt được tổ chức ở các khu, cụm khu công nghiệp trên địa bàn chị rất hăng hái đi mua sắm. Chị rất hài lòng về hàng hóa mang thương hiệu Việt được bày bán tại phiên chợ vì đều có chất lượng tốt, có thông tin sản phẩm đầy đủ và đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Hàng hóa dồi dào

Phiên chợ hàng Việt vui đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp tại Khu công nghiệp Mỹ Phước II là cơ hội để các DN tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khảo sát, nắm bắt thịtrường, thị hiếu của người tiêu dùng, trên cơ sở đó cải tiến mẫu mã, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tốt hơn ở thị trường nông thôn. Không chỉ là các chuyến bán hàng lưu động đơn thuần, thông qua phiên chợ nhiều DN đã tìm kiếm được thêm đối tác, thị trường, phát triển đại lý, mở rộng hợp tác sản xuất, kinh doanh.

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào với nhiều chủng loại như thực phẩm chế biến, may mặc, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… Đại diện Siêu thị Lotte Mart Bình Dương cho biết, đơn vị đã đem đến Phiên chợ hàng Việt vui đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp tại Khu công nghiệp Mỹ Phước II hơn 200 mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân nơi đây. Nhờ chuẩn bị lượng hàng nhiều, phong phú chủng loại, bảo đảm chất lượng với mức giảm giá ưu đãi nên sản phẩm của siêu thị đã thu hút rất đông người dân, công nhân đến mua sắm.

Ngoài các DN tại Bình Dương, tham gia phiên chợ lần này còn có nhiều DN đến từ Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu… Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần thương mại bán lẻ Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh), đây là lần đầu tiên công ty được mời tham dự phiên chợ đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp tại Bình Dương. Lãnh đạo công ty rất vui mừng vì phiên chợ đã thu hút đông đảo CNLĐ và người dân đến tham quan, mua sắm. Đây là động lực để DN tiếp tục tham gia các phiên chợ hàng Việt.

Chương trình đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp tỉnh Bình Dương đợt I-2017 sẽ tiếp tục diễn ra tại chợ Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát từ ngày 9 đến 12-5-2017; tại Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng từ 14 đến 16-5-2017.

Ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình đưa hàng Việt về khu - cụm công nghiệp cùng DN mang đến những sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho người dân và công nhân trên địa bàn. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng Việt bảo đảm chất lượng với giá cả phù hợp, đồng thời tạo kênh phân phối cho DN nhằm kích cầu tiêu dùng hàng nội địa…, những phiên chợ hàng Việt còn tạo thói quen mua sắm hàng Việt của người dân vào công nhân trên địa bàn tỉnh.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên