Tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú

Cập nhật: 03-04-2024 | 12:31:06

(BDO) Sáng 3-4, Đoàn khảo sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã làm việc với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh và một số Công an địa phương cấp huyện về chuyên đề cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan cần liên thông, tái sử dụng dữ liệu trong cải cách TTHC về đăng ký, quản lý cư trú


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Mai đã khái quát một số kết quả khảo sát chuyên đề cải cách TTHC trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại một số Công an cấp xã trong tỉnh vào cuối tháng 3 vừa qua; trong đó nhấn mạnh việc lực lượng công an cấp xã đã ứng dụng mạng xã hội để tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn tại các khu dân cư, nhà trọ phù hợp với công tác chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai cũng nêu ra một số vướng mắc liên quan đến việc đăng ký tạm trú cho các trường hợp nhà ở bảo đảm pháp lý; các trường hợp nhà ở chưa bảo đảm các giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp…


Thành viên Đoàn khảo sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh nêu vấn đề cần làm rõ tại buổi làm việc



Đại diện Phòng PC06 và Công an địa phương trả lời các nội dụng liên quan

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đề nghị các đơn vị liên quan cần liên thông, tái sử dụng dữ liệu trong cải cách TTHC về đăng ký, quản lý cư trú. Đại diện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh, Công an các địa phương: TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An đã phát biểu ý kiến xoay quanh những nội dung cần làm rõ nhằm bảo đảm tính thống nhất, tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách TTHC trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Mai đã ghi nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất để tổng hợp trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên