Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự

Cập nhật: 28-03-2024 | 11:51:24

(BDO) Sáng 28-3, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo THADS tỉnh chủ trì hội nghị.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo, năm 2023, công tác phối hợp giữa Cục THADS tỉnh với các ban, ngành liên quan được thực hiện tốt, đúng quy chế. Công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên, lịch tiếp công dân được niêm yết và công khai trên Trang thông tin điện tử của Cục THADS tỉnh. 

Toàn tỉnh đã tiếp 308 lượt công dân với 307 vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tổng số việc giải quyết trong năm là 25.768 việc. Sau khi trừ số ủy thác, số thu hồi, hủy quyết định thi hành án, tổng số phải thi hành là 25.082 việc; tổng số tiền giải quyết hơn 8.069 tỷ đồng.




Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Năm 2024, ngành THADS tỉnh tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, ngành sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ về THADS; tích cực tổ chức đối thoại trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo; giải quyết 100% đơn khiếu nại, tố cáo cũ chuyến sang và mới phát sinh trong năm...

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác THADS. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc cần tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất, xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền.  

Tin, ảnh: QUỲNH ANH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên