Tiếp tục thực hiện hiệu quả học và làm theo Bác

Cập nhật: 16-05-2023 | 08:50:34

Thực hiện Kết luận 01- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bàu Bàng đã tích cực triển khai việc học và làm theo Bác, gắn với tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, cuộc vận động, phong trào thi đua…, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Những tuyến đường văn minh

Thời gian gần đây, có dịp đi lại trên nhiều tuyến đường của huyện Bàu Bàng ai cũng sẽ nhận thấy có sự thay đổi rõ rệt. Nếu ở trung tâm thị trấn đường sá sạch đẹp hơn, thì ở các xã, nhiều tuyến đường thông thoáng, khang trang hơn với những hàng hoa trồng dọc hai bên đường khoe sắc rực rỡ. Chị Nguyễn Thị Mai, ngụ ấp 1, xã Trừ Văn Thố, cho biết thời gian gần đây các tuyến đường trong ấp không những thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ mà còn được người dân trồng hoa hai bên lề đường rất đẹp. “Người dân rất đồng tình với chủ trương xây dựng các tuyến đường hoa, tuyến đường văn minh, sạch đẹp như thế này...”, chị Nguyễn Thị Mai chia sẻ.

Công chức, nhân viên các cơ quan, phòng ban của huyện Bàu Bàng và thị trấn Lai Uyên tham gia vệ sinh các tuyến đường, nhằm tuyên truyền đến người dân việc thực hiện tuyến đường kiểu mẫu

“Tuyến đường văn minh” là một trong những mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng phát động và nhân rộng trong những năm qua. Hiện toàn huyện có 7/7 Đảng bộ xã, thị trấn thực hiện vận động nhân dân, doanh nghiệp đóng góp làm đường bê tông xi măng; dặm vá, đổ đá xanh các tuyến đường đã xuống cấp và xây dựng các tuyến đường hoa. Đến đầu tháng 5-2023, các xã, thị trấn đã thực hiện được 21 tuyến đường với tổng chiều dài 9.630m, tổng kinh phí đầu tư gần 11,7 tỷ đồng; trong đó nhân dân tự đóng góp trên 3 tỷ đồng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp gần 8,6 tỷ đồng.

Theo đánh giá, mô hình “Tuyến đường văn minh” từ khi triển khai đã được các cấp ủy cơ sở và đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực. Đảng ủy các xã Trừ Văn Thố, Long Nguyên, Lai Hưng là những đơn vị thực hiện tốt mô hình này. Để việc thực hiện mô hình hiệu quả, các xã, thị trấn đã gắn với thực hiện Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác dân vận tham gia xây dựng đời sống văn hóa, văn minh. Những tuyến đường thông thoáng, khang trang không những góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn nông thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ tốt đời sống dân sinh của người dân nông thôn, từng bước nâng cao chất lượng một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện.

Góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, Huyện ủy Bàu Bàng đã kịp thời triển khai Kết luận 01-KL/TW và các văn bản của tỉnh và của huyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 cho toàn thể cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai nghiêm túc nên qua 3 năm thực hiện Kết luận 01, huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xác định việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng. “Việc triển khai và xây dựng kế hoạch toàn khóa và kế hoạch hàng năm được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị...”, ông Huỳnh Công Du khẳng định.

Bên cạnh đó, việc đưa nội dung học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các cuộc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị được duy trì thực hiện thường xuyên gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, không những góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ mà còn tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống các các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Những kết quả qua 3 năm thực hiện Kết luận 01 là cơ sở để huyện Bàu Bàng tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện kết luận của Trung ương đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Mặt khác, huyện sẽ tiếp tục rà soát, xác định những vấn đề còn hạn chế, bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức lối sống, phương pháp công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để đề ra các giải pháp khắc phục, tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong học và làm theo Bác ở cơ quan, đơn vị trong thời gian tới…

TRÍ DŨNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=652
Quay lên trên